Thứ 7, 29/06/2024, 11:58 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 cách vệ sinh kính cận sạch đúng cách tại nhà

5 cách vệ sinh kính cận sạch đúng cách tại nhà
(Tieudung.vn) - Nếu không muốn phải tốn tiền mua mắt kính mới, thì bạn hãy ghi nhớ ngay cách vệ sinh kính mắt sạch và sáng như mới sau đây.

Cách vệ sinh kính cận sạch tại nhà

Vệ sinh bằng nước thường

5 cách vệ sinh kính cận sạch đúng cách tại nhà

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bạn chỉ cần rửa kính trực tiếp dưới vòi nước, dòng nước chảy sẽ giúp loại bỏ tất cả các tạp chất, bụi bẩn bám trên mặt kính. Sau đó, sử dụng miếng vải sạch để lau kính đúng cách cho thật khô.
Đây là cách làm đơn giản nhất nhưng hiệu quả làm sạch chưa cao, đôi khi vẫn để lại những vết bẩn cứng đầu.

Vệ sinh bằng xà phòng rửa tay, rửa chén, sữa tắm

Đặt kính dưới vòi nước, xả nước nhẹ cho kính ướt, sau đó thêm vài giọt sữa tắm, nước rửa chén,… thoa nhẹ khắp cả gọng kính và mắt kính. Sau đó rửa sạch bằng nước để loại bỏ hết xà phòng và vỗ nhẹ để mắt kính khô. Dùng vải mềm để lau sạch kính lần cuối.
Chú ý thực hiện động tác lau kính nhẹ nhàng, tránh gây trầy xước hoặc làm bể vỡ mắt kính. sáng kính cận này khá đơn giản, nhưng sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn còn sót lại trên kính một cách hiệu quả.

Vệ sinh bằng bia, rượu và giấm

Bất cứ loại nguyên liệu nào chứa cồn cũng có khả năng làm sạch mắt kính cận bị ố vàng hiệu quả, trong đó phổ biến nhất là bia, rượu. Công thức làm sạch như sau: 3 thìa rượu hoặc bia, cồn, 3 thìa nước lọc, nhỏ 3 – 5 thìa giấm, lắc đều hỗn hợp trong một bình xịt.
Khi mắt kính bị mờ, bạn chỉ cần phun hỗn hợp này lên mắt kính, sau đó lau khô bằng vải bông mềm, mắt kính của bạn đảm bảo sẽ sạch bóng không tưởng!

Vệ sinh bằng dung dịch nước lau kính chuyên dụng

Nếu bạn không muốn pha chế những dung dịch lau kính, hãy sử dụng dung dịch nước lau kính chuyên dụng. Dung dịch này có thể được mua tại những cửa hàng mắt kính hoặc hiệu thuốc với giá cả phải chăng và tính năng bảo vệ, làm sạch kính, gọng kính bị ố vàng vượt trội.

Vệ sinh bằng kem đánh răng

Sử dụng một ít kem đánh răng (loại không chứa hạt nhỏ li ti) thoa đều khắp bề mặt kính theo hình vòng tròn chồng lên nhau. Sau đó, lấy một ít cồn thấm vào bông gòn để lau lại một lần nữa cho sạch.
Cuối cùng, dùng khăn ướt lau kính lại một lần nữa, đến khi tròng kính sáng trở lại thì thôi. Đây cũng là một trong những cách vệ sinh mắt kính đúng cách và trị xước mắt kính hiệu quả.

Vệ sinh bằng baking soda

Trộn hỗn hợp dung dịch baking soda với nước theo tỉ lệ 1:1, dùng bông hoặc khăn mềm lau chùi mắt kính. Nếu kính bị xước, bạn hãy tập trung miết nhẹ nhàng nơi khu vực bị xước là lặp lại nhiều lần cho đến khi mắt kính không còn vết xước và sáng bóng.

Lưu ý gì trong quá trình áp dụng cách vệ sinh kính cận

Ngoài loại bỏ đi các vết bụi bẩn thì việc dùng kính đúng cách sẽ giúp bạn sử dụng lâu dài hơn. Vì thế, bạn nên xem các lưu ý trong quá trình vệ sinh kính cận dưới đây:

Đeo và tháo kính bằng hai tay

Rất nhiều người có thói quen đeo cũng như tháo kính bằng một tay vì nó nhanh chóng và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu lặp đi lặp lại nhiều lần như thế sẽ có hại cho kính mắt của bạn. Việc tháo bằng một tay trong khoảng thời gian dài sẽ làm lệch gọng và làm giảm tuổi thọ của kính mắt. Vì vậy, bạn cần hình thành thói quen đeo, lấy kính mắt bằng hai tay nhé!

Không bao giờ lau kính bằng quần áo

Hầu như mọi người đều mắc phải chính là lau kính bằng quần áo. Đặc biệt, quần áo thường là vải thô và cứng nên khi lau sẽ làm kính trầy xước. Tuy nhiên, để bảo vệ kính cận thì bạn cần bỏ ngay thói quen xấu này. Đồng thời, bạn nên chọn cách vệ sinh kính cận bằng dung dịch chuyên dụng.

Đừng đặt tay lên mặt kính

Việc cầm kính bằng hai tay sẽ để lại vết mờ ngay trên mặt kính như vân tay, bụi bẩn, dầu mỡ,… Hơn thế, nếu bạn vệ sinh kính cận không sạch sẽ rất dễ bị xước và bám bẩn. Ngoài ra, còn gây hệ quả về tầm nhìn bị hạn chế và gây khó chịu, tức mắt khi đeo kính.

Hướng dẫn bảo quản kính sau khi thực hiện cách vệ sinh kính cận

Để có thể bảo quản kính luôn trong tình trạng mới và sử dụng lâu dài sau khi thực hiện cách vệ sinh kính cận thì chú ý những điều sau:

Hãy cất kính vào hộp khi không sử dụng và dùng vải mềm bọc lại để giảm cọ xát vào vỏ.

Khi sử dụng cách vệ sinh gọng kính cận thì bạn cần tránh lau vào lò xo bản lề vì vị trí này rất dễ bị gỉ. Đặc biệt, khi lau nên để kính ở nơi thoáng mát để không làm thay đổi chất liệu của mắt kính.

Nếu bạn phát hiện kính có vấn đề cần đem đến địa chỉ bảo dưỡng và không tự ý sửa chữa.

Nên chọn nơi cung cấp mắt kính uy tín và chính hãng để đảm bảo được quyền lợi về bảo hành trong khi sử dụng.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07706 sec| 817.758 kb