Thứ 2, 01/07/2024, 16:27 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 cách xử lý khi bị keo con voi dính vào tay

5 cách xử lý khi bị keo con voi dính vào tay
(Tieudung.vn) - Nếu lỡ bị keo con voi (keo 502) dính vào da, bạn đừng vội gỡ ra. Cách dưới đây sẽ giúp bạn gỡ keo một cách nhẹ nhàng.

5 cách xử lý khi bị keo con voi dính vào tay

Ngâm tay vào nước ấm

5 cách xử lý khi bị keo con voi dính vào tay

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nếu keo 502 chỉ vừa dính vào ngón tay và chưa khô trong không khí thì chúng ta có thể ngâm ngay ngón tay vào nước ấm, sau đó chườm với đá lạnh để keo tự bong ra. Thông thường sau khi ngâm vài phút, keo sẽ tan dần và ngón tay của bạn sẽ từ từ kéo ra được.

Dùng dầu gió

Khi keo đã khô và cứng lại, lúc này việc sử dụng phương pháp bên trên sẽ khó khăn hơn. Việc sử dụng dầu gió để hòa tan keo 502 là cách hữu hiệu.

Bạn bôi dầu gió lên vùng ngón tay bị dính keo và vùng da ở mép ngón tay. Trong khi bôi, hãy chà xát ngón tay để dung dịch dầu gió có thể thấm vào các khoảng trống. Sau khi xoa vài phút, keo 502 trên ngón tay sẽ tan ra và dễ dàng được loại bỏ.

Keo 502 có đặc tính khô nhanh, nên khi sử dụng bạn nên cẩn thận, sau khi dùng xong nên bảo quản kĩ lưỡng. Tốt nhất, trong quá trình sử dụng, bạn nên đeo gang tay, đánh dấu sẵn các vị trí cần dán, để tránh dán lệch, bơm lượng keo quá nhiều gây dính vào tay.

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì phải để keo xa tầm tay trẻ em. Ko 502 không những có khả năng dính mạnh mà còn là chất hóa học có mùi hăng, gây độc hại.

Dùng nước tẩy keo chuyên dụng

Nếu bị dính keo 502 ở diện tích rộng trên da thì bạn nên mua nước tẩy keo 502 chuyên dụng để có thể loại bỏ ngay lớp keo và hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nước tẩy keo 502 chuyên dụng hiện có bán tại các cửa hàng vật liệu xây dựng, các cửa hiệu cửa kính hay cửa hàng vật dụng điện tử nên có thể mua dễ dàng.

Dùng nước đá

Nhúng tay bị dính keo con voi ngâm vào nước đá lạnh, keo sẽ mất dần khả năng kết dính sau vài giây.

Bơ thực vật làm mềm keo

Dùng bơ thực phần quết lên chỗ dính keo rồi thoa liên tục cho đến khi keo mềm ra và rửa sạch với nước.

Xử lý keo dính vào mắt, môi

Nếu keo dính vào môi, bạn hãy ngâm môi ngay vào tô nước ấm. Tận dụng nước bọt trong miệng vì nước bọt có khả năng làm hở keo. Dùng tay lay nhẹ vùng môi để thâm nước bọt và gỡ keo ra. Nếu cảm thấy việc gỡ keo khó khăn và gây đau đớn, tốt nhất nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Nếu keo dính vào mắt, hãy lấy khăn mềm thấm nước ấm rồi chùi nhẹ bên ngoài. Sau đó lập tức đến bệnh viện. Tuyệt đối không được cố gắng mở mắt hay gỡ keo ra khỏi mắt

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62369 sec| 801.672 kb