Thứ 2, 01/07/2024, 16:10 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 cách giặt áo phao lông vũ không bị vón lông tại nhà

3 cách giặt áo phao lông vũ không bị vón lông tại nhà
(Tieudung.vn) - Áo lông vũ khi gặp nước dễ bị vón cục, nên nếu không giặt đúng cách dễ biến chiếc áo của bạn trở nên “kém sang” và mất thẩm mỹ hơn. Vậy nên, nếu bạn chưa biết cách giặt áo lông vũ như thế nào cho đúng thì tham khảo ngay bài viết này nhé.

Áo phao lông vũ là gì

3 cách giặt áo phao lông vũ không bị vón lông tại nhà

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Áo phao lông vũ là một loại áo khoác được làm bằng vải bên ngoài thường là polyester hoặc nylon, được lót bên trong bằng lông vũ để giữ ấm cho người mặc trong những thời tiết lạnh. Lông vũ được thu thập từ lông chim như vịt, ngỗng hoặc chim cút. Áo phao lông vũ thường có thiết kế nhẹ nhàng, dễ mặc, thoải mái và có thể tháo rời để giặt. Chúng thường được sử dụng trong các hoạt động ngoài trời như đi phượt, trượt tuyết, leo núi, hoặc đơn giản là để giữ ấm trong thời tiết lạnh.

3 cách giặt áo phao lông vũ không bị vón lông

Cách giặt áo phao lông vũ bằng tay

Chuẩn bị nước và chất tẩy rửa

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm và một lượng chất tẩy rửa nhẹ, phù hợp với chất liệu của áo phao lông vũ. Nếu không biết chọn chất tẩy rửa nào, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm đặc biệt dành cho giặt áo phao lông vũ. 

Ngâm áo phao lông vũ

Nhẹ nhàng đặt áo phao lông vũ vào chậu nước ấm, đảm bảo áo được ngâm đủ nước và chất tẩy rửa. Nếu áo phao lông vũ của bạn quá bẩn hoặc có vết bẩn cứng đầu, hãy ngâm thêm vài giờ để chất tẩy rửa có thể thẩm thấu vào sợi vải.

Giặt áo phao lông vũ

Sau khi áo được ngâm đủ nước, hãy nhẹ nhàng xoa bóp áo phao lông vũ để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi. Nên xoa bóp nhẹ nhàng và đều khắp bề mặt áo, tránh kéo lông vũ ra khỏi vải áo.

Tiếp theo, bạn hãy nhấn nhẹ lên áo để đẩy nước dơ ra khỏi áo, sau đó đặt áo vào chậu nước sạch và nhào đều để loại bỏ chất tẩy rửa và nước dơ còn lại. Lặp lại quá trình rửa nếu cần.

Vắt áo phao lông vũ

Sau khi rửa sạch, hãy vắt áo phao lông vũ để loại bỏ nước thừa. Tuy nhiên, bạn không nên vắt quá mạnh, vì điều này có thể làm hỏng lớp lông vũ.

Phơi áo phao lông vũ

Cuối cùng, bạn nên phơi áo phao lông vũ trong một khu vực thoáng khí, tránh ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao. Nên phơi áo phao lông vũ bằng cách treo ngang hoặc phơi nằm trên bề mặt phẳng. Hãy đảm bảo áo hoàn toàn khô trước khi sử dụng.

Cách giặt áo phao lông vũ bằng máy

Chuẩn bị máy giặt

Hãy chắc chắn rằng máy giặt của bạn đã được làm sạch và không có bất kỳ vật cứng nào trong máy. Chọn chế độ giặt nhẹ, vòi nước mềm và nhiệt độ nước lạnh hoặc nước ấm.

Chuẩn bị nước giặt

Chọn một loại chất tẩy rửa phù hợp với chất liệu áo phao lông vũ. Nếu không biết chọn chất tẩy rửa nào, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm đặc biệt dành cho giặt áo phao lông vũ.

Giặt áo phao

Đặt áo phao lông vũ vào máy giặt, tách riêng với các loại quần áo khác. Hãy nhớ không cho quá nhiều áo vào máy giặt, vì điều này có thể làm hỏng lớp lông vũ.

Thêm chất tẩy rửa vào ngăn chứa chất tẩy rửa trong máy giặt và bật máy giặt theo chế độ giặt nhẹ, vòi nước mềm và nhiệt độ nước lạnh hoặc nước ấm.

Phơi áo phao lông vũ

Sau khi máy giặt hoàn tất quá trình giặt, hãy lấy áo ra khỏi máy. Sau đó, hãy phơi áo phao lông vũ trong một khu vực thoáng khí, tránh ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao. Nên phơi áo phao lông vũ bằng cách treo ngang hoặc phơi nằm trên bề mặt phẳng. Hãy đảm bảo áo hoàn toàn khô trước khi sử dụng.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn giặt áo phao lông vũ bằng máy giặt, bạn có thể sử dụng bồn tắm để giặt tay áo phao lông vũ. Vui lòng thực hiện các bước tương tự như cách giặt áo phao lông vũ bằng tay.

Cách giặt khô áo phao lông vũ

Áo lông vũ có thể được giặt bằng máy sấy, nhưng bạn cần chú ý đến một số điểm sau đây để tránh hư hỏng áo:

Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp: Để tránh làm hư hỏng các sợi lông vũ, bạn cần chọn chế độ sấy ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình. Nên sấy áo trong thời gian ngắn, khoảng 10-15 phút, rồi dừng lại và lắc áo để đảm bảo lông vũ được phân tán đều.

Sử dụng bóng giặt hoặc bóng tennis: Khi giặt áo lông vũ bằng máy sấy, nên sử dụng một số bóng giặt hoặc bóng tennis để giúp phân tán lông vũ và ngăn chặn lông vũ bị gắn lại với nhau.

Không sử dụng hóa chất tẩy: Không nên sử dụng hóa chất tẩy khi giặt áo lông vũ bằng máy sấy, vì nó có thể làm hư hỏng sợi lông vũ và làm mất tính chất bảo vệ của áo.

Đảm bảo áo hoàn toàn khô: Sau khi sấy, bạn cần kiểm tra áo và đảm bảo rằng áo hoàn toàn khô trước khi sử dụng. Nếu áo còn ẩm, bạn có thể tiếp tục sấy ở nhiệt độ thấp hoặc phơi khô ngoài trời cho đến khi hoàn toàn khô.

Một số lưu ý khi giặt áo phao lông vũ

Lưu ý khi phơi áo phao lông vũ

Dù bạn làm sạch áo lông vũ bằng cách nào đi chăng nữa thì cũng nên lưu ý không được phơi áo dưới ánh nắng mặt trời gay gắt mà hãy phơi áo ở nơi thoáng gió.

Tuy phơi ngoài nắng có thể khiến cho áo của bạn khô nhanh hơn nhưng lại khiến cho chiếc áo lông vũ của bạn bị hư hại nhiều nhất. Nên chọn cách để cho áo khô từ từ, sẽ không bị vón cục phần lông vũ bên trong mà áo cũng sẽ giữ được khả năng làm ấm như ban đầu.

Lưu ý khi gấp và bảo quản áo lông vũ

Cách gấp áo khoác lông vũ:

Gấp áo khoác lông vũ rất đơn giản. Các bạn chỉ cần kéo hết các phần khóa của áo lại, Gập phàn tay áo và mũ áo vào trong. Sau đó cuộn tròn áo lại rồi cát vào trong túi. Cực đơn giản.

Áo phao lông vũ sau khi đã phơi khô nếu như các bạn cảm thấy phần lông vũ hơi bị xẹp xuống hay có hiện tượng vón cục thì các bạn có thể dùng một cái móc quần áo và đập vào bề mặt áo để phần lông vũ đang bị vón cục sẽ tơi xốp ra.

Một số tips khi giặt và bảo quản áo khoác phao lông vũ:

Nên sử dụng máy giặt cửa trước thay vì dùng máy giặt cửa trên.

Bảo quán áo ở nơi khô ráo thoáng mát

Nên cất áo khoác trong túi đựng chuyên dụng của nó nếu như hãng có trang bị.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45163 sec| 835.016 kb