Thứ 4, 03/07/2024, 16:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 thứ không nên cất trong tủ bếp, chị em nên biết

5 thứ không nên cất trong tủ bếp, chị em nên biết
(Tieudung.vn) - Dưới đây là một số vật dụng bạn cần loại bỏ khỏi tủ bếp để các ngăn chứa trở thành không gian trữ đồ hữu ích nhất.

Những vật sắc nhọn và dao kéo

Những con dao nhọn luôn tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích, đặc biệt là khi chúng lẫn vào nhiều đồ vật trong kệ tủ. Việc chứa dao kéo trong tủ bếp sẽ khiến bạn dễ gặp tai nạn. Thay vào đó, bạn nên có dụng cụ cài dao đặt trên bàn bếp.

5 thứ không nên cất trong tủ bếp, chị em nên biết

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Dụng cụ nặng

Tủ bếp thường được nhiều bà nội trợ xem là nơi hoàn hảo để cất các nồi, chảo nặng với suy nghĩ khi chuẩn bị nấu ăn họ có thể dễ dàng tìm thấy chúng. Tuy nhiên, tủ bếp không phải là nơi lý tưởng cho việc này như bạn nghĩ.

Việc lưu trữ trong tủ bếp có thể làm hỏng tủ bởi sức nặng của vật dụng. Các ray trượt của ngăn kéo sẽ phải chịu áp lực rất lớn dẫn đến tình trạng gãy, mất cấu trúc tủ. Ngoài ra,  bạn nên giữ vật dụng nấu ăn có trọng lượng nặng trong tủ thấp hơn hoặc kệ được thiết kế đặc biệt chịu được lực.

Pin

Pin là vật dụng phải đặt xa và các dụng cụ bếp. Bởi theo thời gian, pin sẽ bị rò rỉ, tác động đến chất liệu và các vật dụng chứa bên trong tủ bếp. Vì thế, bạn nên để pin hết trong một chiếc hộp riêng biệt.

Tích trữ đồ ăn dễ hỏng

Tủ bếp không được thiết kế chống ẩm hay kiểm soát nhiệt độ nên chúng không thích hợp để trở thành không gian chứa các thực phẩm dễ hư hỏng như lọ mứt, tương cà, dưa muối đã mở nắp, trứng, sữa tươi, đồ ăn dư đã được nấu chín... Thay vì đặt chúng vào tủ bếp, bạn nên đọc kĩ lời khuyên trên bao bì để tham khảo cách bảo quản đúng sau khi mở nắp.

Thuốc

Thuốc cũng không được khuyến khích chứa trong không gian tủ bếp, bởi nhiệt độ và độ ẩm trong các ngăn kéo có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Ngoài những lưu ý trên, các chuyên gia cũng đưa ra bí quyết sử dụng tủ bếp hiệu quả. Thay vì xếp chồng và nhét thêm nhiều đồ vật, bạn hãy tối giản không gian để dành cho những món đồ mà bạn sử dụng thường xuyên nhất.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10576 sec| 793.789 kb