Thứ 5, 25/04/2024, 03:08 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vé máy bay nội địa cận Tết: cháy vé hay mới bán được hơn nửa?

Vé máy bay nội địa cận Tết: cháy vé hay mới bán được hơn nửa?
(Tieudung.vn) - Cục Hàng không cho biết còn 44% vé nội địa chưa bán hết trong khi vé máy bay chiều TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội hiện còn rất ít, giá vé cao hơn triều đồng.

Trên kênh bán vé chính thức của hãng hàng không Vietnam Airlines, vé chiều TP.HCM đi Hà Nội từ ngày 9/2 (nhằm 24 tháng Chạp) đến Tết hầu như còn rất ít, rải rác ở những chuyến bay khung giờ khuya và rạng sáng. Giá vé cao nhất chặng này lên đến 6,7 triệu đồng/vé.

Theo thông báo niêm yết giá của các hãng hãng hàng không, giá vé máy bay dịp tết  tăng 2-3 lần so với hiện tại. Vé đắt rơi vào các chuyến từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội trước tết và các chuyến Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh sau tết.

Tình trạng quá tải chiều TP.HCM đi Hà Nội của Vietnam Airlines phải đến ngày 18/2 (mùng 3 Tết) mới hết. Sau thời điểm này, hành khách sẽ mua được vé với giá chỉ từ 2,5 triệu đồng, lượng vé còn dồi dào.

Mô tả ảnh
 

Giống như mọi năm, chiều di chuyển từ TP.HCM đi Hà Nội trong những ngày trước kỳ nghỉ tết (trước 26 tháng Chạp) là chặng hết vé giá rẻ sớm nhất, cũng là chiều có mức giá vé máy bay cao nhất.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 31/1,  còn hơn 44% số ghế hàng không giai đoạn cao điểm Tết chưa bán hết. Tuy nhiên nhiều chặng bay đã được khách đặt mua từ trước hiện nên nhiều người tìm đặt hiện tại không mua được vé. 

Được biết, tổng số tải cung ứng toàn mạng của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn cao điểm Tết, từ ngày 30/1 đến ngày 4/3/2018 là 5,1 triệu ghế, tăng 9,8% so với cùng ký năm trước. Trong đó, tổng số tải cung ứng nội địa đạt 3,7 triệu ghế, tăng 7,5%.

Nóng nhất vẫn là đường bay TP.HCM – Hà Nội, giá vé thấp nhất và cao nhất của các hãng hàng không Vietnam Airlines là 800.000 đồng và 3,1 triệu đồng; Vietjet Air là 399.000 đồng và 2,8 triệu đồng; Jetstar Pacific là 23.000 đồng và 3 triệu đồng. Mức giá này chưa bao gồm thuế, phí.

Vì đã có kế hoạch tăng chuyến nên vé chiều TP.HCM đi Hà Nội của hãng VietJet từ ngày 13/2 (28 tháng Chạp) kéo dài đến qua Tết còn khá nhiều, ngoại trừ một vài chuyến bay sáng mùng 2 Tết “cháy” vé.

Giá vé chặng này của VietJet dao động từ 1,8 – 3,8 triệu đồng. Những ngày sau Tết, lượng vé chiều TP.HCM đi Hà Nội của hãng hàng không giá rẻ này còn khá nhiều, phù hợp cho hành khách về quê ăn Tết trễ. 

Trong khi đó, hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn còn khá nhiều vé cho ngày 10/2 (25 tháng Chạp). Tuy vậy, trong ngày 2/2, nhiều người không thể truy cập vào website bán vé chính thức của hãng này để mua vé vì tình trạng quá tải.

Đối với chiều TP.HCM đi các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Huế, Vinh… thời điểm trước Tết 1 tuần, lượng vé còn trên hệ thống chính thức của các hãng hàng không khá khan hiếm.

Khi mua vé đợt cao điểm Tết này, đại diện một hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên mua trên kênh bán vé chính thức hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của hãng để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Hiện này nhu cầu đi lại dịp Tết đã tăng cao ở cả 2 miền nên sự chênh lệch số lượng hành khách trên hai chiều bay Bắc - Nam đã giảm xuống cả trước và sau Tết. Đối với chặng bay ngắn đến các khu du lịch vên biển miền Trung, khá nhiều gia đình chọn , xe riêng làm phương tiện di chuyển nên áp lực vé máy bay không quá căng thẳng.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Chứng khoán 24/4: Khối ngoại bán ròng một mã gần 1.000 tỷ đồng trong phiên tăng gần 30 điểm
(Tieudung.vn) Trong phiên thị trường tăng mạnh 30 điểm hôm nay, chứng chỉ quỹ FUEVFVND lại bị bán ròng...
 
Tin tức kinh tế ngày 24/4/2024: tỷ giá trung tâm ngừng tăng, giá USD ngân hàng hạ nhiệt
(Tieudung.vn) Giá vàng bất ngờ tăng nóng; Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6%; giá...
 
Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân nên mua bán...

Giá - Sản phẩm

Giá vàng hôm nay ngày 21/4/2024: neo ở đỉnh của mọi thời đại
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay (21/4), thị trường thế giới tiếp tục leo cao và đứng ở mức đỉnh...
 
Giá nông sản ngày 21/4/2024: giá tiêu và cà phê có tuần tăng mạnh
(Tieudung.vn) Giá tiêu hôm nay 21/4 trong khoảng 96.500 98.000 đồng/kg. Đây là ngày tăng thứ 6 liên...
 
Giá heo hơi hôm nay 24/4/2024: miền Bắc tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 24/4 tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26442 sec| 836.336 kb