Mặc dù, tại thị trường Việt Nam chưa xảy ra vụ cháy nổ Note 7, Công ty Samsung Việt Nam (Savina) vẫn quyết định thu hồi toàn bộ thiết bị Note 7 đã bán ra từ tháng 8 và bản sửa lỗi mới đây, đồng thời hoàn trả 100% số tiền cho khách hàng đã mua sản phẩm này.
Ngay sau khi phát hành bản sửa lỗi Note 7 chưa được bao lâu thì có một số thông tin “không hay” liên quan đến sản phẩm này. Trường hợp đầu tiên là chiếc Note 7 bốc cháy trên chuyến bay của hãng Hàng không Southwest Airline, trường hợp khác là phát nổ trên tay 1 cô gái ở Bang Minnesota và cuối cùng là một người đàn ông đã phải nhập viện điều trị vì hít thở khói bốc ra chiếc Note 7.
Ngay lập tức, hai mạng lớn ở Mỹ là AT&T và T-Mobile, cùng hàng loạt các nhà mạng ở Úc đã ngừng bán Note 7 để chờ kết luận điều tra nguyên nhân. Các nhà mạng này còn đưa ra lời khuyên đối với khách hàng của mình là nên trả lại Galaxy Note7 để lấy lại tiền hoặc đổi sang sử dụng một sản phẩm khác. Trong bối cảnh hàng loạt chiếc Galaxy Note7 phiên bản sửa lỗi vẫn gặp sự cố cháy nổ trong thời gian qua, Samsung đã đưa ra thông báo kêu gọi người dùng tắt và ngừng sử dụng toàn bộ Galaxy Note7, đồng thời ngừng bán sản phẩm trên toàn cầu.
Theo Samsung, hiện vẫn còn nhiều khách hàng không mang đổi hoặc trả lại chiếc Note 7 phát hành từ tháng 8 năm nay mà để lại tiếp tục dùng hoặc báo là đã mất. Hôm qua, Samsung đã quyết định tạm thời dừng sản xuất Galaxy Note 7 trên phạm toàn cầu. Và gần như chắc chắn, Samsung quyết định sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền mua Note 7 cho khách hàng. Đây là việc làm vô cùng đúng đắn của Samsung trong vấn đề khắc phục sản phẩm lỗi, mặc dù nguyên nhân thực sự của sự cố Note 7 vẫn chưa đang được điều tra, làm rõ. Nếu tiến hành bồi hoàn những thiệt hại liên quan đến Note 7, Samsung có thể tổn thất đến hàng chục tỷ USD.
Các khách hàng Việt Nam đã mua sản phẩm Note 7 có thế mang hóa đơn và sản phẩm Note 7 đến các đại lý của Samsung để nhận lại tiền