Cạnh tranh quyết liệt trên thị trường Điện thoại thông minh |
Hãng sản xuất điện thoại Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) chiếm tới 22,6% thị trường điện thoại thông minh trên toàn cầu trong quý I năm 2018, mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung giảm so với cùng kỳ năm trước.
Apple đứng thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu với 15,1% thị phần (52,2 triệu chiếc). Bám sát nút là các thương hiệu điện thoại của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và OPPO chiếm lần lượt 11,4% thị phần, 8,2% thị phần và 7% thị phần.
Đáng ngạc nhiên là thương hiệu Lenovo khá nổi tiếng nhưng do các hoạt động quảng bá hình ảnh cùng khâu thiết kế mẫu mã không có nhiều xuất sắc đã bị bỏ lại khá xa, ra ngoài Top 5, thua cả OPPO một thương hiệu mới.
Theo thống kê của Strategy Analytics, số lượng điện thoại thông minh mà Samsung đã bán trong quý I/2018 là 78,2 triệu chiếc, thấp hơn con số 80,2 triệu chiếc của cùng kỳ năm 2017.
Mặc dù sụt giảm nhẹ như vậy, Samsung vẫn giành lại được vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh, sau khi để Apple Inc (Mỹ) vượt qua trong quý IV năm 2017.
Theo Strategy Analytics, Samsung đang hoạt động kinh doanh ổn định ở các thị trường chủ chốt tại Bắc Mỹ, Tây Âu và Hàn Quốc, song phải đối mặt sức ép cạnh tranh rất mạnh từ các đối thủ như Xiaomi tại Trung Quốc và Ấn Độ.
Tổng doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong quý I năm 2018 cũng giảm nhẹ xuống còn 345,4 triệu chiếc, so với 353,8 triệu chiếc trong quý I năm 2017.