Thứ 7, 20/04/2024, 14:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple đang tìm cách giảm 10% giá màn hình OLED từ Samsung

Apple đang tìm cách giảm 10% giá màn hình OLED từ Samsung
(Tieudung.vn) - Samsung vẫn sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED cho iPhone mới trong năm nay.

iPHone X

Apple được cho là đang tìm cách làm màn hình OLED mua từ Samsung. Thiết bị đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED – iPhone X – cho tới nay đã cho thấy nhu cầu yếu hơn so với dự đoán ban đầu, điều này buộc Apple phải cắt giảm đến 50% đơn đặt hàng từ các nhà cung ứng. Một trong những lí do chính của việc này xuất phát từ giá bán quá cao của sản phẩm.

Dù hiện tại trên đã xuất hiện nhiều chiếc Android có mức giá thậm chí còn cao hơn iPhone X nhưng Apple vẫn đang tiến hành đàm phán với Samsung với hi vọng giảm giá màn hình OLED xuống khoảng 10% nhằm giảm chi phí sản xuất.

Các tấm nền OLED tương đương một phần 3 chi phí sản xuất iPhone X. Nếu đàm phán thành công, Apple sẽ giảm được 10 USD trong chi phí cho màn hình OLED của iPhone (trước đây là 100 USD). Thỏa thuận mới này cũng mang đến lợi ích cho Samsung khi Apple dự kiến sẽ đặt hàng đến 100 triệu màn hình OLED, trong đó 25 triệu dành cho iPhone X hiện tại và 75 triệu còn lại cho những model iPhone mới trong năm 2018.

Apple ban đầu hi vọng sẽ dùng các nhà cung ứng khác để tạo áp lực buộc Samsung giảm giá trong cuộc đàm phán. Tuy nhiên, theo các thông tin gần đây, LG và các hãng khác vẫn chưa có khả năng đáp ứng nhu cầu mà Apple đưa ra. Do đó, Samsung vẫn là lựa chọn duy nhất của Apple và sẽ khó lòng có sự giảm giá theo mong muốn của nhà sản xuất iPhone.

Ngoài màn hình OLED, Apple cũng dự kiến sẽ giới thiệu một phiên bản iPhone với màn hình LCD giá rẻ hơn trong năm nay.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.65376 sec| 753.648 kb