Sáng ngày 18/1, tại TP Hồ Chí Minh ông Trần Thanh Hải- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và ông Jaime- Chủ tịch Công ty Delori (Hoa Kỳ) đã ký kết hợp tác xuất khẩu sản phẩm sữa Pedia Plus vào thị trường Mỹ dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công Thương, Hiệp hội Sữa Việt Nam, lãnh đạo các ban ngành tại TP Hồ Chí Minh.
Lễ ký kết xuất khẩu sữa đi Hoa Kỳ.
Cụ thể, Delori sẽ phân phối mặt hàng sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào hơn 300 siêu thị ở bang Califonia (Mỹ). Delori đang phân phối và hợp tác với các nhà bán lẻ Mỹ, các kênh đặc biệt phục vụ cho thị trường Mỹ Latinh gồm Superior, Vallarta, Northgate, El Super, Krogers ... các kênh siêu thị như Wal-Mart, 99 cent.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch hội đồng quản trị NutiFood cho biết, để có được hợp đồng xuất khẩu nói trên, công ty đã mất hơn một năm đàm phán với đối tác, cũng như đầu tư hàng loạt thiết bị, dây chuyền sản xuất công nghệ hàng đầu nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn rất khắt khe về chất lượng, lẫn quy định liên quan đến an toàn sức khỏe cho người sử dụng.
Không chỉ được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn xuất khẩu vào Mỹ sau khi được tổ chức này kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe. Bên cạnh đó NutiFood còn được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories (Mỹ) kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn của FDA.
"Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp dân doanh đầu tiên trong lĩnh vực chế biến sữa của Việt Nam không chỉ vượt qua được các thương hiệu quốc tế của các công ty đa quốc gia trong lĩnh vực sữa đặc trị, mà còn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của hàng triệu bà mẹ Việt trong quá trình lựa chọn sản phẩm để nuôi lớn các thiên thần của mình", ông Hải nói.
Ông Jaime Brown- Chủ tịch công ty thực phẩm Delori, trụ sở chính tại bang California, Mỹ cũng chia sẻ: Chúng tôi đã đến Việt Nam tìm hiểu và biết đến công ty NutiFood – là một công ty sữa nội địa có thị phần số 1 trong ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, như GrowPlus Suy Dinh Dưỡng, NutiFit cho trẻ béo phì, Pedia Plus cho trẻ biếng ăn. Chúng tôi ấn tượng với NutiFood bởi công ty này đã xây dựng và phát triển được dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn, dòng sản phẩm này được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Hoa Kỳ trong rất nhiều năm qua, chúng tôi nghĩ chỉ có những công ty mang tầm quốc tế - thị trường lớn mạnh như Hoa Kỳ mới có thể làm được điều đó.
Ông Trần Thanh Hải cho biết, doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ ước tính đạt 20 triệu USD. Dự kiến trong 5 năm tới, ước tính doanh thu của NutiFood tại thị trường Mỹ sẽ được nâng lên hơn 100 triệu USD/năm, cùng hệ thống phân phối được mở rộng khắp nước Mỹ.