Không chỉ đầu tư sản xuất xe buýt tiêu thụ trong nội địa, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã mang những sản phẩm mang thương hiệu Việt XK đi các nươc trong khu vực. Một hợp đồng xuất khẩu 1.150 ô tô sang Thái Lan, Philippines, Campuchia, Đài Loan vừa được Thaco ký kết.
Sau sự kiện chính thức nhận chuyển giao công nghệ, phân phối các sản phẩm xe tải, xe bus mang thương hiệu Fuso, mới đây doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam, Thaco đã tiếp tục khánh thành nhà máy sản xuất xe bus lớn nhất, hiện đạo nhất khu vực Đông Nam Á.
Nhân dịp này Thaco đã đã ký loạt thỏa thuận thương mại xuất khẩu xe sang một số nước thị trường ASEAN như: Thái Lan, Đài Loan, Philippines, Campuchia… với tổng doanh số 1.150 xe. Riêng năm 2018 Thaco sẽ xuất khẩu 550 xe.
Riêng năm 2018 Thaco sẽ xuất khẩu 550 xe. |
Hoạt động xuất khẩu xe buýt của Thaco được đẩy mạnh sau khi Nhà máy buýt mới của Thaco chính thức đi vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, công suất thiết kế 20.000 xe một năm (8.000 xe bus và 12.000 xe mini-bus).
Năm 2016, công ty đã xây dựng kế hoạch đầu tư, xây dựng mới các nhà máy sản suất lắp ráp xe tải, xe buýt, xe con, xe chuyên dụng và tổ hợp các nhà máy công nghiệp hỗ trợ theo hướng tự động hóa và đạt tỉ lệ nội địa hóa tối thiểu 40%. Trong đó, Bus Thaco là nhà máy có quy mô lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á với định vị công nghệ hiện đại và thân thiện môi trường.
Ngày 8/12 Thaco đã chính thức đưa nhà máy sản xuất xe buýt có quy mô và công nghệ hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á vào hoạt động. |
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco, cho biết: Từ nhiều năm trước, chúng tôi đã xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm Thương hiệu Việt Nam mà bắt đầu là sản phẩm xe buýt mang thương hiệu Thaco – Việt Nam đạt chất lượng quốc tế và đạt tỉ lệ nội địa hóa cao trên 40%, nhằm đáp ứng điều kiện xuất khẩu sang các nước ASEAN vào năm 2018.
Với 14.000 xe bán ra thị trường Việt Nam, hiện Thaco đang chiếm 54% thị phần phân khúc xe bus toàn thị trường. |
Được biết Thaco đã xây dựng kế hoạch đầu tư, xây dựng mới các nhà máy sản suất, lắp ráp ôtô và tổ hợp các nhà máy công nghiệp hỗ trợ theo hướng tự động hóa, các loại xe đạt tỷ lệ nội địa hóa tối thiểu 40% nhằm đảm bảo vị trí đứng đầu tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu sang các nước thuộc khối ASEAN.
Sau khi xe buýt "mở đường", Thaco đặt mục tiêu sẽ tiếp tục xuất khẩu các loại xe du lịch ra thị trường Đông Nam Á, cụ thể là các loại xe mang thương hiệu Mazda và Kia.