Thứ 7, 23/11/2024, 23:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá 1 ly cà phê Starbucks ở Việt Nam Đắt thứ 3 thế giới

Giá 1 ly cà phê Starbucks ở Việt Nam Đắt thứ 3 thế giới
(Tieudung.vn) - Giá một ly cà phê Latte Starbucks cỡ nhỏ (size Tall) ở Việt Nam hiện đắt thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Indonesia.

Mô tả ảnh
Ảnh minh họa.

Chỉ số Latte (Latte Index) của ValuePenguin mới đây cho thấy, khi so sánh chi phí tương quan với các loại hàng hoá khác kể cả ở một nước, thì khách hàng mua ly cà phê Latte cỡ nhỏ (tức size Tall khoảng 12 oz, tương đương 350 ml) tại tiệm Starbucks ở Nga sẽ phải chi đến 12,32 USD.

Mức giá này không hề nhỏ, mà nói đúng hơn đó là mức giá cao nhất đối với sản phẩm cùng cỡ của Starbucks trong số 44 quốc gia mà thương hiệu này đang hiện diện. Starbucks có 4 kích cỡ ly cho người dùng lựa chọn là short (ít dùng ở Việt Nam), size Tall (tạm dịch là cỡ nhỏ), size Grande (cỡ vừa) và size Venti (cỡ lớn).

Latte Index cũng cho thấy mức giá cho một sản phẩm Starbucks mà người dùng châu Á thực sự chi trả cao hơn nhiều so với người dùng ở các quốc gia tại châu Âu hay Bắc Mỹ.

Tại các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, chi phí cho 1 ly Latte Starbucks size Tall khoảng hơn 7 USD. Trong khi ở Mỹ, giá của ly Latte Starbucks size Tall chỉ khoảng 2,75 USD, mức thấp nhất trong 44 quốc gia.

Riêng giá ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại Việt Nam, theo tính toán của ValuePenguin khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia và đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia (8,21 USD). Sau Việt Nam là Thái Lan và Ấn Độ với mức giá lần lượt là 8,04 USD và 7,99 USD.

Trong khi đó, giá sản phẩm cùng cỡ ở Úc chỉ 2,86 USD, Anh 2,88 USD, New Zealand và Canada là 3,06 USD.

Mô tả ảnh
Giá bán trung bình của một ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại một số quốc gia. Ảnh: ValuePenguin

ValuePenguin là một công ty nghiên cứu với mục đích giúp người hiểu rõ hơn về quyết định mua hàng của mình. Con số mà công ty này đưa ra cơ bản giúp người dùng nhận biết rằng họ đang sống ngay tại đất nước mình, kiếm tiền ở địa phương và sử dụng tiền để mua sản phẩm Starbucks như thế nào, so với người dùng ở những quốc gia khác. 

Những con số thống kê trên dường như cũng chỉ ra rằng, mặc dù giá các sản phẩm và dịch vụ của 43 quốc gia kia không đắt đỏ hơn so với Mỹ, nhưng người dùng ở đó lại thích dùng sản phẩm Starbucks như là sự trải nghiệm về sự giàu có và cao cấp kiểu Mỹ.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập từ ngày 1/1/2025
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về các yêu cầu bảo đảm...
 
Giá ngoại tệ ngày 23/11/2024: USD tăng giá, đạt mức 107,5 điểm
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 23/11/2024, đồng USD tiếp tục tăng vào phiên giao dịch vừa qua, trong khi...
 
Giá vàng ngày 23/11/2024: SJC tăng vọt lên 87 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 23/11/2024 SJC và nhẫn trơn tiếp đà tăng mạnh. Vàng thế giới cũng đã vượt...

Giá - Sản phẩm

Giá heo hơi ngày 23/11/2024: Miền Nam tăng giá ở nhiều nơi
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 23/11/2024, biến động nhiều tại thị trường phía Nam. Theo khảo sát, giá heo...
 
Giá nông sản ngày 23/11/2024: Hồ tiêu đảo chiều giảm mạnh, cà phê tăng nhẹ
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 23/11/2024 cà phê tiếp đà tăng so với phiên giao dịch trước, mức tăng...
 
Giá heo hơi ngày 22/11/2024: Ổn định trên cả nước
(Tieudung.vn) - Giá heo hơi ngày 22/11/2024, ổn định trên cả nước, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44094 sec| 829.352 kb