Thứ 2, 01/07/2024, 16:58 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chứng khoán và vàng cùng giảm giá, dòng tiền chảy vào đâu?

Chứng khoán và vàng cùng giảm giá, dòng tiền chảy vào đâu?
(Tieudung.vn) - Trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 40 nghìn đồng trong khi thị trường chứng khoán giảm sâu về mốc 1.000 điểm với thanh khoản rất thấp

Thị trường Chứng khoán

Khởi động phiên đầu tiên sau 4 ngày nghỉ lễ, đã lao dốc mạnh. Sắc đỏ lan toả rộng khắp trên cả hai sàn, kèm thanh khoản cực thấp. Áp lực bán tháo diễn ra mạnh mẽ, trong khi đó bên giữ tiền mặt vẫn chủ yếu đứng ngoài sàn nghe ngóng tình hình. Chốt phiên, chỉ số Vn-Index bên sàn TP.HCM để mất tới hơn 21 điểm.

Trải qua một tuần giao dịch, thị trường chứng khoán tiếp tục trượt giảm sâu kèm thanh khoản thấp. Điều này cho thấy, vẫn đang khá thận trọng và dòng tiền tiếp tục rời sàn. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường, đặc biệt là diễn biến của thanh khoản để đánh giá khả năng chỉ số Vn-Index tạo đáy ngắn hạn

Nhà đầu tư dài hạn cần chú ý quản trị rủi ro hơn là tìm kiếm lợi nhuận, đánh giá lại và cập nhật triển vọng kinh doanh, tiềm năng tăng trưởng của các cổ phiếu trong danh mục qua từng quý để có thể kịp thời tái cơ cấu lại danh mục khi cần thiết.
Thị trường Vàng 
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, trong quí 1, nhu cầu vàng toàn cầu giảm 7% xuống còn 973,5 tấn, mức thấp nhất trong 0 năm qua khi triển vọng nền kinh tế thế giới được cải thiện và các thị trường chứng khoán vẫn duy trì đà tăng giá.
Vàng được xem là kênh trú ẩn tài sản an toàn trong những thời điểm nền kinh tế toàn cầu biến động theo chiều hướng xấu nhưng giá vàng đang dao động lừng khừng vì không chắc về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,78 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 40 nghìn đồng. Trong tuần nhu cầu khách theo chiều mua và bán đan xen trong đó nhu cầu khách bán vàng chiếm chủ đạo.

Bất động sản và Tiền ảo

Bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn nhưng yêu cầu nhà đầu tư phải có vốn lớn và chọn được hợp lý để “xuống tiền”. Tuy nhiên, năm nay có lẽ vẫn là năm “hạn” đối với BĐS cao cấp bởi nguồn cung quá nhiều trong khi các vấn đề nảy sinh có ảnh hưởng tiêu cực liên tục diễn ra. 

Đối với tiền ảo, dù chưa được Nhà nước thừa nhận nhưng hoạt động của thị trường này vẫn hết sức rầm rộ. Đây  có thể là kênh đầu tư sinh lời khủng nhất trong tất cả kênh đầu tư, nhưng cũng là kênh đầu tư được cho là rủi ro nhất vì về mặt pháp lý vì chưa được thừa nhận.

Việc lựa chọn kênh đầu tư nào tùy theo quyết định và khả năng chấp nhận rủi ro của mỗi cá nhân. Nhưng có một nguyên tắc cơ bản là không nên đầu tư theo kiểu dồn hết trứng vào một rổ để đề phòng bất trắc. 

Vàng và Ngoại tệ là hai kênh đầu tư được xem là kém hấp dẫn nhất. Nếu ai giữ vàng trong năm 2017 thì cả năm chỉ tăng khoảng 1%, tương đương với mức tăng hơn 300.000 đồng/lượng. Với những người nắm giữ đồng USD cũng có lợi nhuận rất thấp khi cả năm 2017, giá USD chỉ tăng khoảng 1,5% so với năm 2016. Trong khi đó, nếu gửi tiết kiệm thì ít nhất nhà đầu tư cũng được hưởng mức lãi suất trên 6%/năm
Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng ngày 1/7/2024: Dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần mới?
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 1/7/2024, Vàng SJC vẫn “bình ổn”, trong khi giá vàng thế giới được dự báo sẽ...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 1/7/2024: USD giảm nhẹ, khó biến động trong tuần mới? 
(Tieudung.vn) Tỷ giá USD hôm nay (1/7), giá USD trong nước ghi nhận ở mức giảm nhẹ, trong khi...
 
Giá ngoại tệ hôm nay30/6/2024: Đồng USD giữ vững đà tăng trong phiên giao dịch cuối tuần
(Tieudung.vn) Tỷ giá USD hôm nay (30/6), giá USD trong nước đi ngang, trong khi đó, đồng USD thế giới được...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 1/7/2024: Cà phê và hồ tiêu giá ổn định ở mức cao
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 1/7/2024, cà phê ổn định nằm trong khoảng 118.200-119.200 đồng/kg. Hồ tiêu đồng loạt...
 
Giá heo ngày 1/7/2024: Người chăn nuôi lãi 1.000.000 đồng/con khi xuất chuồng
(Tieudung.vn) Giá heo ngày 1/7/2024, giảm nhẹ 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao...
 
Giá heo ngày 30/6/2024: Miền Trung, Tây Nguyên giảm cao nhất 2.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Giá heo ngày 30/6/2024, giảm tại nhiều địa phương. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.31317 sec| 836.508 kb