Thứ 4, 03/07/2024, 16:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bình Điền sẽ đầu tư dây chuyền công nghệ tháp cao

Bình Điền sẽ đầu tư dây chuyền công nghệ tháp cao
(Tieudung.vn) - Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Thiệu, Chủ tịch HĐQT công ty CP Phân bón Bình Điền (BFC) cho biết trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tổ chức ngày 27/4 tại TP Hồ Chí Minh.

Mô tả ảnh
Dây chuyền sản xuất của nhà máy phân bón Bình Điền.

Kinh doanh hiệu qủa

Tại Đại hội năm nay, Ban điều hành BFC đưa ra thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp gây bất lợi cho sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón với mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón trong và ngoài nước ngày càng khốc liệt. 

Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc BFC cho biết, tại Campuchia, Lào, Myanmar mức độ cạnh tranh giữa sản phẩm của công ty với các sản phẩm nhập khẩu từ các nước khác ngày càng tăng. Cùng với đó, những chính sách bảo hộ cho các doanh nghiệp của nước sở tại đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc mở rộng thị trường của BFC.

Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh có chiều hướng gia tăng, tình trạng phân bón kém chất lượng, , chưa xử lý dứt điểm sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón chân chính; trong đó, có BFC. Do đó, để nâng cao năng lực cạnh tranh, BFC chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đồng thời, nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ; đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, vi lượng, thuốc bảo vệ thực vật tại các công ty con.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm 2017, BFC vẫn đạt được nhiều kết quả kinh doanh tích cực, với sản lượng sản xuất là 685.966 tấn, đạt 105% so với năm 2016; sản lượng tiêu thụ 683.261 tấn (108%); tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 6.427,8 tỷ đồng (106%); lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 427,5 tỷ đồng (101,7%).

Bên cạnh đó, BFC thường xuyên nghiên cứu, đánh giá, thử nghiệm các loại nguyên liệu mới để đưa vào sản xuất các sản phẩm mới có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với từng loại đất, cây trồng và biến đổi khí hậu. Đồng thời tổ chức khảo nghiệm, thí nghiệm các loại phân bón mới của công ty cho nhiều loại cây trồng khác nhau tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc, Campuchia, Myanmar và thực hiện một số đề tài cấp Nhà nước, qua đó đã đưa ra các khuyến cáo, định hướng cho bà con nông dân kỹ thuật canh tác, sử dụng phân bón có hiệu quả.

Chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao; nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ; đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, vi lượng, thuốc bảo vệ thực vật tại các công ty con. 

Ngoài các sản phẩm thế mạnh hiện nay, công ty sẽ xem xét đưa vào sản xuất các sản phẩm mới mà công ty đã nghiên cứu, thử nghiệm thành công trong năm 2017. Đồng thời tăng cường hoạt động , khuyến cáo để nâng cao giá trị sử dụng sản phẩm; tiếp tục cải tiến và hoàn thiện mẫu mã bao bì để tạo tính đồng bộ và nâng cao giá trị thương hiệu.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm NPK tại Nhà máy phân bón Bình Điền - Long An công suất 200.000 tấn/năm bằng công nghệ tháp cao phục vụ cho chiến lược phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Đảm bảo công tác an sinh

Năm 2017, thu nhập bình quân của người lao động là 11.000.000 đồng; các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. 

Công ty CP Phân bón Bình Điền tiếp tục thực hiện nội dung giao ước kết nghĩa với Bon R’Long Phe tại xã Quảng Sơn, (Đăk G’Long – Đắk Nông) và Buôn Eana (Krông Ana – Đắk Lắk. Bằng những việc làm thiết thực, công ty đã giúp đồng bào Bon R’Long Phe và Buôn Eana có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, được nâng cao về nhiều mặt.

Mô tả ảnh
 Hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nông dân ĐBSCL về canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó Cty đã tổ chức thành công giải Golf gây Quỹ học bổng Tiếp sức đến trường lần thứ IX và quyên góp số tiền tài trợ trên 10 tỷ đồng, trao 1.428 suất học bổng trị giá 07 triệu đồng/suất cho các tân sinh viên nghèo là con nông dân nghèo hiếu học trong cả nước. 

Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, mái ấm Bình Điền, mái ấm công đoàn cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ với tổng trị giá 7.320.000.000 đồng. Ủng hộ người nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai… với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Đồng hành cùng với công ty trong công tác vì người nghèo, tập thể người lao động của công ty cũng đã trích từ thu nhập của mình để góp vào quỹ người nghèo với mức 20.000 đồng/người/tháng và 3%/ tiền của mỗi kỳ thưởng/người, tổng mức đóng góp của người lao động năm 2017 là 800.000.000 đồng.

Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với mục tiêu sản lượng tiêu thụ đạt 690.000 tấn, doanh thu hợp nhất ước đạt 6.345 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 425 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức là 25%. 

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp
(Tieudung.vn) Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng...
 
Phân bón Cà Mau thuộc Top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”
(Tieudung.vn) Ngày 25/6/2024, tại Hà Nội, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024...
 
Công ty Vương Thành Công: Chọn cà phê hữu cơ vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
(Tieudung.vn) Trong quá trình dấn thân vào con đường sản xuất cà phê hữu cơ, Công ty Vương Thành...

Tin Doanh nghiệp

Diễn đàn báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Mới đây, tại Trung tâm Hội nghị Long Biên Palace quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã...
 
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
(Tieudung.vn) Ngày 2/7, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về...
 
Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD từ EU vì vi phạm luật kỹ thuật số
(Tieudung.vn) Liên minh châu Âu (EU) cáo buộc Meta cung cấp lựa chọn buộc người dùng phải đồng ý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.18379 sec| 849.234 kb