Người tiêu dùng đã chi 196 triệu USD cho ứng dụng, mua hàng trong ứng dụng và đăng ký vào Ngày Giáng sinh năm 2017 trên App Store và Google Play. Đây là con số thông kê mới nhất từ Sensor Tower. Báo cáo này (đã loại trừ doanh thu Android ở Trung Quốc) cho thấy con số đã tăng 12,3% so với chi tiêu năm ngoái (khoảng 174 triệu USD).
Điều này cho thấy thị trường ứng dụng và trò chơi vẫn đang phát triển cũng như mang đến tiềm năng cho các nhà phát triển khi có thể tăng thu nhập từ việc bán vật phẩm và nhiều thứ khác trong ứng dụng.
Báo cáo cũng cho thấy các ứng dụng không phải game có tốc độ tăng trưởng lên đến 66%, trong khi trò chơi chỉ tăng 5,2%. Tuy nhiên, các trò chơi vẫn thu được nhiều tiền nhất, từ 150 triệu USD trong năm 2016 tăng lên 158 triệu USD trong năm nay. Trong khi đó, doanh thu từ các ứng dụng không phải là trò chơi tăng từ 24 triệu USD năm ngoái lên 38 triệu USD trong năm nay.
Doanh thu được tạo ra bởi thể loại không phải trò chơi phần lớn đến từ các ứng dụng trực tuyến - như Netflix và HBO NOW. Người tiêu dùng năm 2017 đã chi nhiều hơn 98% cho ứng dụng giải trí (so với năm ngoái). Trong số 38 triệu USD doanh thu từ các ứng dụng không phải game có 9,5 triệu USD đến từ các ứng dụng giải trí (so với 4,8 triệu USD trong năm 2016).
Sự gia tăng trong chi tiêu ứng dụng giải trí không phải là điều đáng ngạc nhiên, nhất là với những ai theo dõi sát sao nền kinh tế ứng dụng trong những năm gần đây. Ví dụ như ứng dụng HBO NOW đã trở thành ứng dụng phát trực tuyến hàng đầu theo doanh thu trong vài năm qua. Ngoài ra, các ứng dụng Phát trực tuyến giải trí khác như Netflix, Spotify và Pandora cũng nằm trong top doanh thu hồi năm ngoái.
https://techcrunch.com/2017/12/29/consumers-dropped-200-million-on-apps-on-christmas-up-12-percent-from-last-year/