Thứ 6, 19/04/2024, 06:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Microsoft tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới

Microsoft tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới
(Tieudung.vn) - Microsoft vừa công bố thay đổi chiến lược trong hoạt động bán lẻ của mình. Theo đó, Micrsoft sẽ đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng bán lẻ và chuyển sang hoạt động bán hàng trực tuyến, chỉ giữ lại 4 cửa hàng để chuyển đổi thành "trung tâm trải nghiệm" sản phẩm.

Theo The Verge, sẽ có 4 cửa hàng chuyển thành trung tâm trải nghiệm (không bán) sản phẩm là cửa hàng tại trụ sở Microsoft ở Redmond, cửa hàng Fifth Avenue tại New York (Mỹ), Oxford Circus ở London (Anh) và Westfield Sydney (Australia). Ngoài 4 cửa hàng trên, toàn bộ Microsoft Store còn lại sẽ đóng cửa vĩnh viễn.

Như vậy, hơn 100 cửa hàng Microsoft đã đóng cửa vì đại dịch COVID-19 sẽ không bao giờ mở cửa trở lại trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ này chuyển sang "cách tiếp cận mới về bán lẻ", theo một tuyên bố của Microsoft.

Microsoft nói rằng công ty việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ sẽ giúp tiết kiệm khoản phí trước thuế, khoảng 450 triệu USD trong quý 2/2020.

"Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng kỹ thuật số của mình trên Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox và Windows" – tuyên bố trên cho biết.

Microsoft tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới

Một cửa hàng của Microsoft tại LonDon, Anh.

Đây là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh phương thức bán hàng trực tuyến của Microsoft. Hãng cho biết, website Microsoft.com, kết hợp các cửa hàng bán lẻ Xbox và Windows đã thu hút đến 1,2 tỷ khách hàng mỗi tháng tại hơn 190 quốc gia.

Microsoft khẳng định, không sa thải bất cứ ai vì quyết định này. Tất cả nhân viên bán lẻ của Microsoft giờ đây sẽ chuyển sang phục vụ khách hàng, doanh nghiệp nhỏ, giáo dục và khách hàng doanh nghiệp thông qua các văn phòng công ty của Microsoft hoặc từ xa. Người phát ngôn của Microsoft đã xác nhận rằng tất cả nhân viên bán lẻ sẽ có cơ hội ở lại với công ty.

Những năm gần đây Microsoft phụ thuộc phần nhiều vào các dịch vụ như điện toán đám mây trong khi các cửa hàng bán lẻ chỉ tập trung bán các sản phẩm như xách tay và máy tính bảng Surface cũng như thiết bị Xbox. Dù vậy, các cửa hàng bán lẻ này lại không thể cạnh tranh với đối thủ Apple.

Tiết lộ với The Verge, một nguồn tin cho biết kế hoạch này dự kiến được Microsoft triển khai vào năm 2021 nhưng đã rút ngắn thời gian do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Quyết định này cũng giải thích lý do các Microsoft Store vẫn chưa hoạt động lại sau một thời gian đóng cửa chống dịch. Mới tuần trước, đại diện Microsoft cho biết sẽ mở lại các Store một cách thận trọng dựa trên tình hình dịch bệnh địa phương, từ các chuyên gia sức khỏe và chính sách nới lỏng giãn cách của chính quyền.

Tại Mỹ, một số tiểu bang đã nới lỏng quy định giãn cách, thận trọng khôi phục hoạt động kinh doanh để tránh làn sóng bùng phát tiếp theo của virus đã khiến một số Apple Store đóng cửa chỉ sau vài ngày đón khách trở lại.

Microsoft Store đầu tiên khai trương vào năm 2009 sau thành công của mô hình Apple Store. Mỗi cửa hàng là nơi trải nghiệm, bày bán các sản phẩm máy chơi game Xbox, máy tính Surface và một số mẫu máy tính từ các nhà sản xuất khác. Microsoft cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện, workshop và sửa chữa thiết bị cho khách hàng.

Các Microsoft Store này bị đóng cửa ngay trước khi dòng sản phẩm mới của Microsoft lên kệ gồm Surface Book 3, Surface Go 2, Surface Earbuds và Surface Headphone 2.

Vào cuối tháng 5, một nguồn tin cho biết Microsoft có kế hoạch mở cửa hàng chính thức (Microsoft Store) tại Việt Nam để bán máy tính, phụ kiện và các thiết bị phần cứng của Microsoft nói chung. Tuy nhiên, không biết tương lai của kế hoạch này sẽ đi về đâu khi toàn bộ Microsoft Store trên thế giới sẽ ngừng hoạt động (trừ 4 cửa hàng trở thành trung tâm trải nghiệm).

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.01691 sec| 777.141 kb