Thứ 6, 19/04/2024, 04:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mạng xã hội Việt Lotus chính thức được "khai sinh" tối nay (16/9)

Mạng xã hội Việt Lotus chính thức được "khai sinh" tối nay (16/9)
(Tieudung.vn) - Công ty cổ phần VCCorp sẽ chính thức công bố ra mắt mạng xã hội Việt Lotus vào tối nay (16/9). Lotus được sinh ra với tiêu chí lấy nội dung làm trọng tâm.

Lotus là mạng đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm và lễ ra mắt chính thức diễn ra tại Cung Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào tối nay (16/9). Đây là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được sinh ra với tiêu chí "Content is King" - lấy nội dung làm trọng tâm.

Mô tả ảnh
Mạng xã hội Việt Lotus chính thức được "khai sinh" tối nay (16/9)

Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với những ai tham gia vào mạng xã hội độc đáo này. Lotus có thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan.

Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.

Lotus cũng sử dụng AI để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: Bán , đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời.

Ngoài ra, người dùng sẽ được kể câu chuyện của mình một cách đẹp đẽ hơn, sinh động hơn. Thay vì đọc, họ sẽ được nghe "kể chuyện" bằng hình ảnh.

Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và phát triển bởi đội ngũ 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực di động, AI, Big Data, Cloud Computing.

Nhờ đó nội dung được cá nhân hóa theo hành vi và sở thích của từng người dùng. Ngữ cảnh của Lotus cũng được tùy biến thao hành vi như đọc tin, hay xem ảnh.

Được biết, Lotus đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số khác trong nước. Giai đoạn đầu, dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng để phát triển nguồn lực lâu dài.

VCCorp kỳ vọng Lotus sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng/ngày, con số này rất có ý nghĩa bởi khi đạt được 4 triệu người dùng, các nhược điểm kỹ thuật sẽ được bộc lộ, từ đó sẽ có những hướng phát triển mới.

Thời gian tới, Lotus sẽ bước vào giai đoạn Open Beta (chạy thử nghiệm) để rà soát các lỗi người dùng gặp phải mà chính đội phát triển cũng chưa thể lường trước được. Vì vậy, việc phát hiện và chỉnh sửa lỗi sẽ được tiến hành liên tục và thường xuyên nhằm mang lại trải nghiệm sử dụng xuyên suốt cho người dùng.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64515 sec| 783.648 kb