Thứ 6, 19/04/2024, 23:25 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xuất hiện chất tạo nạc Cysteamine tương tự như Salbutamol

Xuất hiện chất tạo nạc Cysteamine tương tự như Salbutamol
(Tieudung.vn) - Qua kiểm tra đột xuất đã phát hiện Công ty TNHH MTV Công nghệ đổi mới có nhập nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi có chứa Cysteamine với hàm lượng đậm đặc.

Mô tả ảnh.
Lấy mẫu kiểm tra heo - Ảnh minh họa

Ngày 3/9, Chánh thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Văn Việt cho biết, qua kiểm tra trong tháng 8 phát hiện 2/312 mẫu thức ăn và nước tiểu vật nuôi chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi. 

Tuy nhiên đã xuất hiện một hoạt chất mới cũng nhằm mục đích kích thích tăng trưởng trong chăn nuôi là cysteamine, một tiền hormone có tương tự chất tạo nạc salbutamol đã bị Liên minh châu Âu cấm sử dụng, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn không cho nhập và sử dụng chất này trong chăn nuôi.

Trước đó, qua kiểm tra đột xuất Thanh tra Bộ NN&PTNT đã phát hiện Công ty TNHH MTV đổi mới có nhập nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi có chứa chất này với hàm lượng đậm đặc.

Theo GS.TS Vũ Duy Giảng - chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng vật nuôi, Cysteamine hay còn có các tên gọi khác như aminoethanethiol; thioethanolamine… là một hợp chất hóa học thường được sử dụng dưới dạng muối hydrochloride (có công thức phân tử C2H2ClNS). Đây là một chất có tác dụng kích thích tăng trọng liên quan tới hoóc – môn tăng trưởng, tăng tạo nạc đối với vật nuôi.

“Các thí nghiệm cho thấy, chất Cysteamine có thể giúp lợn thịt tăng trọng tới trên 33%, tăng tỉ lệ nạc 4,6%, giảm tỉ lệ mỡ 8,5% so với đối chứng. Chất này mang nhiều nguy cơ cho sức khỏe con người và bị EU cấm sử dụng trong chăn nuôi” – ông Giảng cho biết

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43068 sec| 766.313 kb