Thứ 6, 29/03/2024, 22:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP HCM: Khởi công xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu

TP HCM: Khởi công xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu
(Tieudung.vn) - Sáng 26.6, UBND TPHCM đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và đại diện Bộ Y tế đến dự

Dự án Cơ sở 2 Ung bướu TPHCM có quy mô 1.000 giường bệnh được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 55.600 m2 tại phường Tân Phú, Quận 9 (TPHCM). Công trình có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 120.000 m2, trong đó khối nhà chính có quy mô 12 tầng (gồm 10 tầng nổi và 2 tầng hầm) với các khu: khám bệnh và điều trị ngoại trú; điều trị nội trú; hành chính quản trị…

Ngoài ra, còn có khu nhà kỹ thuật nghiệp vụ có quy mô 4 tầng (trong đó có 1 tầng hầm và 3 tầng nổi); sân đậu trực thăng phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân cấp cứu.  Dự án có tổng  vốn đầu tư hơn 5.845 tỷ đồng với thời gian thi công là 18 tháng.

Mô tả ảnh.
Dự án Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TPHCM được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 55.600 m2.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngành y tế Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, được thế giới đánh giá cao. Tuy nhiên, ngành y tế nước ta vẫn còn những tồn tại, trong đó có công tác giảm quá tải các bệnh viện tuyến cuối còn bất cập. Việc Chính phủ có quyết định xây dựng Cở sở 2 Bệnh viện TPHCM là cần thiết, nhất là điều kiện số giường bệnh dành cho bệnh nhân ung bướu của nước ta còn thấp.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh TPHCM và Bộ Y tế đã phối hợp chuẩn bị chu đáo việc chọn đất sạch, nhà thầu, đơn vị thiết kế xây dựng bệnh viện và gần 50 hộ dân trong diện di dời để triển khai dự án.

Để dự án phát huy được hiệu quả cao nhất, đồng chí đề nghị, dự án là UBND TPHCM phải thường xuyên rà soát, kiểm tra dự án để Cở sở 2 Bệnh viện TPHCM được triển khai đúng tiến độ. Cùng với đảm bảo về tiến độ thi công, các đơn vị liên quan cần đảm bảo chất lượng dự án quan trọng này, làm hình mẫu cho các dự án xây dựng bệnh viện khác, tránh để xảy ra tình trạng thất thoát, không đảm bảo chất lượng trong đầu tư xây dựng. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là ngành y tế TP phải làm tốt công tác đào tạo, chuẩn bị đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ; đồng thời ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại tại Cơ sở  2 Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Đồng chí tin tưởng, công trình Cơ sở  2 Bệnh viện Ung bướu TPHCM sẽ được sử dụng hiệu quả, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân TP và khu vực phía Nam cũng như người dân cả nước.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.32082 sec| 759.578 kb