Thứ 5, 25/04/2024, 22:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

BV Bạch Mai dừng ký hợp đồng với điều dưỡng “nấu cháo” điện thoại

BV Bạch Mai dừng ký hợp đồng với điều dưỡng “nấu cháo” điện thoại
(Tieudung.vn) - Theo thông tin từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh gửi ngày 22.6 về việc điều dưỡng “nấu cháo” điện thoại để bệnh nhân xếp hàng chờ khám, đã bị dừng ký hợp đồng lao động tại Khoa Phụ sản của Bệnh viện Bạch Mai.

Liên quan đến phản ánh của người dân trên mạng và báo chí về việc nhân viên Khoa Phụ Sản – Bạch Mai nghe quá lâu, tại số 526/BM-TCCB gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi sự việc trên được đăng tải, Bệnh viện đã chỉ đạo ban lãnh đạo Khoa Phụ sản xác minh, làm rõ, kiểm điểm nghiêm túc sự việc và đề xuất hình thức xử lý đối với cá nhân vi phạm, báo cáo Ban Giám đốc.

Báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hình ảnh phản ánh trên mạng xã hội và báo chí là của điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt hiện đang là học viên nâng cao tay nghề đang thử việc tại Khoa Phụ sản chờ xét ký kết hợp đồng lao động. Báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, qua xác minh thời gian nghe điện thoại của học viên Nguyệt khoảng gần 4 phút.

Sự việc này xảy ra vào khoảng lúc 16h15 phút ngày 10/6 tại phòng khám phụ của Khoa Phụ sản- Bệnh viện Bạch Mai. Tại thời điểm này có hai nhân viên gồm điều dưỡng Nhung và điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt đang có mặt để phục vụ việc đón tiếp và trả kết quả cho người bệnh. Do khoảng thời gian này là gần cuối giờ nên không có nhiều người bệnh đến khám.

Được biết, học viên Nguyễn Thị Nguyệt có quá trình học tập và thử việc tại Khoa Phụ sản cho đến trước khi xảy ra sự việc này chưa từng vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh và với đồng nghiệp. Học viên cũng có quá trình học tập chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh nhân viên y tế nghe điện thoại trong giờ làm việc bị người bệnh phản ánh.

Tuy nhiên, Bệnh viện Bạch Mai cũng đưa ra hình thức kỷ luật đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt  là: Dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách; Nghiêm khắc phê bình học viên Nguyễn Thị Nguyệt, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại Bệnh viện.

Cũng tại công văn này, Bệnh viện Bạch Mai cho biết qua sự việc của điều dưỡng Nguyệt, Bệnh viện đã nghiêm túc nhắc nhở Ban lãnh đạo Khoa Phụ sản cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức, học viên tromg đơn vị phải nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm phục vụ người bệnh; đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Trước đó, liên quan đến sự việc này ngày 13/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai về việc một số báo điện tử có đưa thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai buôn điện thoại”.Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, ngày 11/6/2016, trên một số báo điện tử đã đưa thông tin phản ánh việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “buôn” điện thoại”; “bệnh nhân “tố” nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?”… Nội dung báo phản ánh cho rằng nhân viên y tế tại khoa Sản của Bệnh viện “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân”.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết việc các báo nêu trên, xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.23383 sec| 776.484 kb