Thứ 7, 20/04/2024, 14:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm giúp cân bằng hormone trong cơ thể

Thực phẩm giúp cân bằng hormone trong cơ thể
(Tieudung.vn) - Thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây để tăng cường hormone trong cơ thể chị em nhé.

Quả bơ

Thực phẩm giúp cân bằng hormone trong cơ thể

Quả bơ có thể giúp kiểm soát các hormone căng thẳng, hormone kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt trong cơ thể. Nguồn ảnh: Internet 

Quả bơ có thể giúp kiểm soát các hormone căng thẳng, hormone kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt trong cơ thể. Cụ thể, beta-sitosterol (một loại sterol thực vật) có nhiều trong quả bơ có thể giúp ổn định nồng độ cholesterol trong máu, cân bằng hormone cortisol. Các sterol thực vật khác trong quả bơ cũng có thể tác động tới estrogen và progesterone, hai hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều lignans, một loại phytoestrogen (những hợp chất tương tự như estrogen nhưng có nhiều trong thực vật). Nhiều nhà khoa học cho rằng, lignans có thể giúp giữ nồng độ estrogen ổn định, từ đó phòng ngừa một số .

Bông cải xanh

Do chứa nhiều calci, bông cải xanh có thể giúp duy trì cân bằng estrogen trong cơ thể, từ đó khắc phục hội chứng tiền kinh nguyệt. Các hợp chất phytoestrogen trong bông cải xanh có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa estrogen có lợi, đồng thời loại bỏ estrogen “xấu” ra khỏi cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Nếu duy trì điều độ thói quen ăn hạnh nhân, phụ nữ sẽ giảm được nguy cơ phát triển tuýp 2, giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Tuy nhiên không nên tiêu thụ quá nhiều hạnh nhân vì nó chứa hàm lượng calo cao sẽ khiến chị em dễ bị tăng cân.

Táo

Táo là một loại quả cung cấp nhiều quercetin - một chất có công dụng chống lại quá trình oxy hóa giúp cơ thể giảm triệu chứng viêm, chống lại bệnh tăng huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm virus và bệnh ung thư. Đây có thể coi là loại trái cây hoàn hảo nên có mặt trong thực đơn của phái đẹp vì nó đảm bảo đủ chất dinh dưỡng nhưng lại chứa ít calo và rất giàu chất xơ.

Đậu nành

Đậu nành cũng các sản phẩm được làm từ đậu nành rất giàu protein và isoflavones với công dụng thúc đẩy sự sản sinh estrogen, từ đó giúp giảm tình trạng khô hạn và hạn chế viêm nhiễm “cô bé". Thêm vào đó, phụ nữ trong quá trình mà ăn những làm từ đậu nành sẽ rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời chị em tiêu thụ đậu nành sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giải quyết vấn đề rối loạn nội tiết tố trong cơ thể trong thời kỳ tiền mãn kinh. Mỗi ngày phụ nữ nên bổ sung khoảng 100g đậu nành để tăng estrogen theo cách tự nhiên nhất.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22061 sec| 770.656 kb