Thứ 3, 19/03/2024, 13:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bị tước giấy phép, thẩm mỹ viện Pasteur vẫn ngang nhiên hoạt động

Bị tước giấy phép, thẩm mỹ viện Pasteur vẫn ngang nhiên hoạt động
(Tieudung.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh liên tiếp nhận được tố cáo thẩm mỹ viện Pasteur vẫn có dấu hiệu tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh dù cơ quan chức năng đã tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đình chỉ hoạt động.

Ngày 20/9, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chi Minh cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ tại thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institule Clinic), địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Sở này liên tiếp nhận được nhiều thông tin phản ánh, tố cáo từ người dân liên về thẩm mỹ viện này có dấu hiệu vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh dù đã bị Cơ quan chức năng tước giấy phép và đình chỉ hoạt động.

Bị tước giấy phép, thẩm mỹ viện Pasteur vẫn ngang nhiên hoạt động

Bị tước giấy phép, thẩm mỹ viện Pasteur vẫn ngang nhiên hoạt động

Ngoài ra, việc đặt tên cơ sở là "Viện Pasteur" gây nhầm lẫn cho khách hàng, không đúng sự thật, chiếm đoạt tiền khách hàng đã đóng, có hành vi lừa dối xâm phạm lợi ích hợp pháp và ảnh hưởng sức khỏe của khách hàng...

Trước phản ánh trên, ngày 19/9 Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an TP (PA03, PC06), Phòng Y tế Quận 3, UBND và Công an Phường Võ Thị Sáu tiến hành kiểm tra, giám sát thẩm mỹ viện Pasteur.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết thêm, tại địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 có nhiều cơ sở đăng ký hoạt động, gồm:

Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngày 11/7/2022; thời điểm kiểm tra đã tạm ngưng hoạt động để thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính; Phòng khám chuyên khoa Da liễu được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngày 12/9/2022. Thời điểm kiểm tra không có mặt người chịu trách chuyên môn của Phòng khám chuyên khoa Da liễu; Hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có ngành, nghề kinh doanh chăm sóc da, bán lẻ mỹ phẩm, sơn sửa móng tay, móng chân. Hiện đang bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở để thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Đồng thời, tại thời điểm kiểm tra có 2 khách hàng đang phản ánh về việc thực hiện dịch vụ điều trị nám và tiêm tinh chất tại cơ sở. Tại một phòng ở tầng 4 có dấu hiệu nhân viên cơ sở tiêm tinh chất cho khách hàng.

Ngoài ra, cơ sở có thực hiện đăng tải các nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chưa đúng với nội dung Giấy xác nhận nội dung quảng cáo được Sở Y tế cấp.

Đối với các sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 186/QĐ-XPVPHC đối với Chủ Hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 187, 188, 189, 190/QĐ-XPVPHC đối với các cá nhân do có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở ở địa chỉ nêu trên.

“Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh và xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại cơ sở có địa chỉ nêu trên”, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho hay.

Trước đó, ngày 10/8/2022 Thanh tra Sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 191/QĐ-XPVPHC đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ viện Pasteur; Quyết định số 192/QĐ-XPVPHC đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và áp dụng hình thức phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17375 sec| 806.914 kb