Thứ 4, 24/04/2024, 01:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chăm sóc tóc layer tại nhà hiệu quả

Chăm sóc tóc layer tại nhà hiệu quả
(Tieudung.vn) - Kiểu tóc layer ngày càng được nhiều chị em ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc để chúng luôn vào nếp đâu nhé.

Tại sao cần biết cách chăm sóc tóc layer nữ?

Chăm sóc tóc layer tại nhà hiệu quả

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Từ trước khi dịch bùng cho đến hiện tại, “tóc layer”, “tóc layer Wendy” vẫn luôn là một trong số những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Xuất phát điểm từ kiểu tóc của giọng ca chính nhà Red Velvet – Wendy, kiểu tóc được cắt tỉa so le tạo thành nhiều lớp layer được phủ sóng ngày một rộng rãi từ Á sang Âu. 

Tóc layer không giới hạn độ dài, miễn là lọn tóc được tỉa so le, xen kẽ hoặc xếp lớp chồng lên nhau. Và đặc biệt là phần đuôi sẽ hơi bầu hoặc tỉa nhọn, uốn cụp vào trong để ôm sát phần viền mặt. Với đặc tính đó, kiểu tóc layer lại khó chăm sóc, nếu không biết cách chăm sóc tóc layer đúng chuẩn thì chúng có thể trở lên “phản chủ”, chẳng hạn như: 

Phần đuôi tóc layer bị vểnh ra ngoài.

Phần tóc nếu tạo kiểu quá nhiều sẽ dễ trở nên xơ, chẻ ngọn và khô hơn.

Tóc layer xoăn ngắn sẽ xù bông và làm cho gương mặt bạn to hơn. 

Tóc layer uốn hoặc duỗi nhuộm dần trở nên thiếu sức sống, không còn mượt và sáng bóng như lúc mới bước ra từ salon.

Chăm sóc tóc layer

Cách sấy tóc layer đơn giản tại nhà

Làm sạch tóc với sản phẩm chuyên dụng là chưa đủ. Nếu muốn có một mái tóc nhanh vào nếp thì kỹ thuật sấy tóc là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cả quá trình chăm sóc tóc layer. Kiểu tóc layer này sẽ được sấy như sau.

Bạn dùng ống nhiệt miệng dẹp khi sấy rồi nhấn vào phần đuôi tóc cho cụp vào bên trong. Khi sấy thì hãy dùng ngón tay hất tóc từ sau ngày ra phía trước mặt. Sau khi tóc đã khô dần, bạn cần hất tóc từ phía trước ra sau để giấy cho khô hơn. Trong khi sấy thì các ngón tay cần được gỡ tóc một cách linh hoạt. Như vậy sẽ sẽ giảm thiểu tình trạng hư tổn và rụng tóc.

Bạn nên chú ý nhiệt độ sấy tóc ở mức vừa không nên quá nóng. Bạn có thể sử dụng hơi ấm lạnh vào ấm từ máy sấy. Một số kiểu mái tóc layer được uốn xoăn đôi khi bạn sẽ không ưng ý và thấy nó giống như còn ở ngoài tiệm. Trường hợp này thì bạn có thể dùng lô uốn lớn để cố định đuôi tóc khi vừa sấy xong. Sau khi uốn được một lúc thì nhỏ một chút dưỡng tóc ra lòng bàn tay và dùng vuốt tóc để cố định lọn tóc.

Lựa chọn loại lược phù hợp với kiểu tóc

Để mái tóc layer giữ nếp được tốt hơn thì tùy vào kiểu tóc uốn hay tóc thẳng cần lựa chọn chọn một loại lực chuyên biệt cho tóc đó. Cụ thể:

Với loại tóc uốn xoăn thì để tóc layer giữ được độ bồng bềnh và sóng, ta vẫn cần chọn loại lược tròn để chải. Lược đó có thể dùng khi sấy hoặc chải tóc thường ngày. Khi chải bạn cần dùng lược ốc cuốn tóc để cho tóc cụp vào trong. 

Với loại tóc thẳng bạn cần dùng loại lược bàn để chải, dùng lược chải từ trên xuống dưới. Bên cạnh đó lược bàn còn giúp gỡ rối cho mái tóc cực tốt.

Cách giữ nếp tóc layer

Gội đầu đúng cách: Một trong những nguyên nhân dẫn đến mái tóc layer của bạn về nhà bị mất nếp hoặc không còn giữ được đẹp như ngoài tiệm nữa là do quá trình bạn gội đầu bị sai cách. Đối với mái tóc layer có phần đuôi uốn nhẹ, khi gội đầu bạn cần lưu ý không nên vò rối lên xuống toàn bộ mái tóc, mà nên xả nước cố định theo 1 chiều từ trên xuống dưới để tránh tóc bị xù, bị mất nếp.

Giữ nếp tóc trong lúc ngủ: Trước khi ngủ nên chải đầu cho tóc sẽ giúp bạn giữ tóc vào nếp cực hiệu quả. Nhẹ nhàng chải tóc bằng lược răng thưa kết hợp massage nhẹ nhàng cho từng sợi tóc. Đây cũng là cách kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc khỏe mạnh và giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn.

Sử dụng các loại dầu dưỡng giữ nếp cho tóc: Bên cạnh những cách sấy tóc layer nữ đúng kỹ thuật thì việc chú trọng đến các sản phẩm dưỡng tóc là điều vô cùng quan trọng để giúp tóc vào nếp hiệu quả. Bạn có thể dùng những sản phẩm xịt hoặc gel dưỡng tóc, thoa nhẹ nhàng từ phần thân tới ngọn tóc sau khi sấy tóc. 

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.31479 sec| 774.711 kb