Thứ 7, 28/01/2023, 21:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm giữ ấm cơ thể trong ngày thời tiết chuyển mùa

Thực phẩm giữ ấm cơ thể trong ngày thời tiết chuyển mùa
(Tieudung.vn) - Ngày thời tiết chuyển mùa bạn cần chú ý ăn những thực phẩm dưới đây để giữ ấm cơ thể.

Trà gừng

Thực phẩm giữ ấm cơ thể trong ngày thời tiết chuyển mùa

Trà gừng giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông. Nguồn ảnh: Internet 

Gừng là một trong những nguyên liệu phổ biến được sử dụng làm gia vị và là vị thuốc. Trong y học dân gian, người ta thường dùng gừng để trị ho, cảm cúm và một số bệnh khác.

Hơn nữa, gừng cũng được biết đến là tốt cho sức khỏe tiêu hóa và có thể kích thích sinh nhiệt, giúp bạn cảm thấy ấm hơn.

trà gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa và gọt sạch vỏ gừng, thát lát thành miếng nhỏ và đem đun sôi với nước, ủ trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp, nếu thích bạn có thể cho thêm một thìa mật ong để tăng hương vị.

Yến mạch

Yến mạch là một loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, thường được dùng vào bữa sáng. Yến mạch là nguồn cung cấp carbs, chất xơ dồi dào, protein, vitamin, khoáng chất, hợp chất thực vật chống oxy hóa quan trọng và cân bằng tốt của các axit amin thiết yếu.

Vì vậy, ăn yến mạch thường xuyên bổ sung dồi dào nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, mỗi sáng vào thời tiết lạnh, bạn nên pha một cốc bột yến mạch ấm để thưởng thức. Như vậy sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và đỡ lạnh hơn.

Khoai lang

Tương tự quả bí ngô, khoai lang đặc biệt giàu vitamin A. Chỉ cần 1 củ khoai nướng trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn thế nữa, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, kali, canxi, và ít sắt.

Khoai lang nướng gần như lượng calo rất thấp. Nên tránh các loại bơ thực vât, các chất béo từ bơ rắc lên miếng khoai. Điều chắc chắn là ăn khoai lang chống ung thư rất hiệu nghiệm.

Bí đao

Không chỉ chứa vitamin C, canxi hầu hết các loại bí đao đều chứa kali. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những bữa ăn giàu kali có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ lên đến 21%, hạn chế mắc bệnh tim mạch. Thành phần trong bí đao còn là vitamin A, chất xơ.

Chúng ta nấu chín bí đao rồi cho thêm muối, tỏi, hạt tiêu, thậm chí là rau thì là hay củ nghệ tươi. Một điều lưu ý nữa bạn nên biết là tách lấy hạt bí đao mang rang, nướng giống như hạt quả bí ngô.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.97629 sec| 773.398 kb