Thứ 3, 16/04/2024, 13:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thời điểm nào trong ngày ăn táo là tốt nhất?

Thời điểm nào trong ngày ăn táo là tốt nhất?
(Tieudung.vn) - Táo là trái cây tốt cho sức khoẻ nhưng bạn cần chú ý lựa chọn thời điểm để ăn.

Thời điểm nào ăn táo là tốt nhất?

Thời điểm nào trong ngày ăn táo là tốt nhất?

Táo nên ăn buổi sáng tốt cho . Nguồn ảnh: Internet 

Trung bình, hàm lượng calo trong mỗi trái táo phụ thuộc vào từng loại táo: táo xanh, táo chín, táo đỏ, táo để vỏ hay gọt vỏ. Không chỉ có calo, trong táo còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, khoáng chất, chất chống oxy hóa.

Vậy nên ăn táo vào lúc nào trong ngày? Câu trả là nên ăn táo vào buổi sáng vì loại trái cây này dễ tiêu hóa và hấp thụ, lại nhuận tràng. Sau một đêm dài, các chức năng tiêu hóa ‘ngủ yên’ cần được kích hoạt lại. Những loại trái cây như táo, lê, nho… nếu ăn vào buổi sáng sẽ phù hợp vì lượng axit trong các loại quả này không quá mạnh và không quá chát.

Theo phân tích thì 1 quả táo xanh nguyên vỏ sẽ chứa khoảng 80 calo, còn nếu đã gọt vỏ chúng chỉ còn 63 calo. Cũng tương tự như táo xanh, 1 quả táo đỏ còn nguyên vỏ chứa khoảng 100 calo và nếu đã gọt vỏ lượng calo còn là khoảng 80. Nhờ chứa hàm lượng calo cao nên táo đỏ thường được khuyên dùng cho người đang trong chế độ .

Thời điểm không nên ăn táo 

Không ăn táo giữa các bữa ăn: Điều này có thể khiến việc bổ sung chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng và từ đó làm tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa. Nếu vừa ăn táo, vừa ăn những món khác sẽ rất dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Không ăn táo trước khi đi ngủ vào buổi tối: Vì táo là loại quả có tính axit nên ăn trước khi đi ngủ sẽ làm tăng tiết axit dịch vị, sinh ra cảm giác đầy bụng, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu muốn ăn, tốt nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ 1 tiếng hoặc sớm hơn. Hãy cố gắng không ăn nhiều táo vào buổi tối vì ăn đêm không tốt cho tiêu hóa và sẽ làm chuyển hóa các chất đường có nhiều trong táo thành chất béo, gây tích tụ trong cơ thể.

Không ăn táo ngay sau bữa ăn: Nếu bạn ăn táo ngay sau bữa ăn sẽ dễ gây tắc nghẽn dạ dày bởi thức ăn bạn ăn trước có thể làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa và khiến dạ dày nặng nề, khó chịu. Tốt hơn hết, bạn nên ăn táo sau khoảng hai tiếng kết thúc bữa ăn.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.50010 sec| 770.273 kb