Thứ 5, 18/04/2024, 22:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tại sao dầu ôliu tốt cho sức khỏe và nhan sắc của phải đẹp

Tại sao dầu ôliu tốt cho sức khỏe và nhan sắc của phải đẹp
(Tieudung.vn) - Dầu ôliu chứa nhiều vitamin giúp da khỏe mạnh - bao gồm vitamin A, D, K và E, đồng thời còn chứa các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn và các chất chống ôxy hóa tự nhiên.

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, dầu ôliu chứa nhiều vitamin giúp da khỏe mạnh - bao gồm vitamin A, D, K và E, đồng thời còn chứa các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn và các chất chống ôxy hóa tự nhiên. Đặc biệt, các chất chống ôxy hóa mạnh trong loại dầu này còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại từ bức xạ cực tím. Nhờ không chứa bất kỳ hóa chất hoặc phụ gia nào, mà dầu ôliu rất lành tính khi được sử dụng với mục đích làm đẹp cho da mặt.

Tại sao dầu ôliu tốt cho sức khỏe và nhan sắc của phải đẹp

Những ưu điểm làm đẹp da nổi trội của dầu ôliu là dưỡng ẩm và chống lại vi khuẩn gây mụn. Khi dùng dưỡng ẩm, bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu lên mặt. Lưu ý là do dầu không dễ thẩm thấu hết vào da, nên bạn cần dùng khăn giấy hoặc vải thấm bớt dầu thừa trên da. Nếu lượng dầu dôi dư không được lau sạch, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc khiến vi khuẩn kẹt lại trong đó và gây nổi mụn.

Còn khi được bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày, dầu ôliu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe to lớn - bao gồm bảo vệ tim, giảm hàm lượng cholesterol “xấu” LDL trong khi tăng hàm lượng cholesterol “tốt” HDL. Bên cạnh đó, loại dầu này còn được chứng minh là có công dụng cải thiện khả năng tập trung, ghi nhớ và ngăn ngừa suy giảm nhận thức do tuổi tác.

Các loại dầu ôliu 

Dầu ô liu Extra Virgin (siêu nguyên chất)

Dầu ô liu siêu nguyên chất thu được từ lần ép đầu tiên của quả ô liu nên có thể giữ lại được nhiều dưỡng chất từ quả ô liu, ít bị trộn lẫn với các thành phần khác, được xem là tinh khiết và tốt nhất. Dầu ô liu siêu nguyên chất không bị tác động bởi nhiệt và hóa chất, có nồng độ Axit dưới 0.8%. Đây là loại dầu ô liu có giá cao nhất.

Dầu ô liu siêu nguyên chất ít lẫn tạp chất nên thường được dùng để làm đẹp với nhiều công dụng như tẩy trang, trộn với các nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ, ủ tóc, ủ móng tay, dưỡng môi…

Ngoài ra, dầu ô liu siêu nguyên chất còn được dùng để trộn salad, ăn sống.

Dầu ô liu Virgin (nguyên chất)

Dầu ô liu nguyên chất cũng tương tự như dầu ô liu siêu nguyên chất, là loại dầu tinh khiết và chưa qua xử lý nhiệt, không lẫn tạp chất. Tuy nhiên, dầu ô liu nguyên chất có nồng độ Axit cao hơn 1%.

Dầu ô liu Virgin (nguyên chất)

Dầu ô liu nguyên chất cũng được dùng để làm đẹp và . Dầu ô liu nguyên chất thích hợp để nấu ăn, ăn sống, trộn salad hơn là làm đẹp. Nếu sử dụng cho mục đích làm đẹp, nên dùng dầu ô liu siêu nguyên chất.

Dầu ô liu Pure

Dầu ô liu Pure đã qua các công đoạn lọc, tinh chế, xử lý nhiệt hoặc can thiệp hóa chất để loại bỏ tạp chất, nên thành phần dinh dưỡng cũng không còn nhiều như dầu ô liu nguyên chất và siêu nguyên chất. Nếu trên chai dầu ô liu chỉ để “Olive oil” hay “Dầu ô liu” thì đó chính là dầu ô liu Pure.

Dầu ô liu Pure thích hợp để dùng nấu nướng, không nên dùng để làm đẹp hay trộn salad, ăn sống vì thành phần dinh dưỡng không cao.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.33842 sec| 775.016 kb