Thứ 7, 20/04/2024, 04:37 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng như thế nào đến làn da?

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng như thế nào đến làn da?
(Tieudung.vn) - Làn da của bạn sẽ đẹp lên trông thấy nếu thay đổi thói quen sinh hoạt ngay hôm nay.

Quá căng thẳng

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng như thế nào đến làn da?

Căng thẳng là nguyên nhân khiến làn da bị tổn hại nặng nề.

Căng thẳng thể gây rối với toàn bộ cơ thể của bạn, đặc biệt là với làn da mỏng manh. Học viện Da liễu Mỹ (AAD) nêu rõ rằng khi quá căng thẳng, các tình trạng về da sẽ bùng phát như mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến và bệnh hồng ban.

Ăn nhiều thức ăn cay nóng

Mì cay, bánh tráng trộn, cá viên chiên… toàn món tủ không nha. Nhưng bạn nè, đồ cay nóng là khắc tinh của da đó. Khi ăn đồ nóng da sẽ tiết nhiều nhờn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mụn, thâm nám,… Thay vào đó ăn nhiều trái cây và rau xanh vào, lỡ đam mê trà sữa thì từ nay thay thế bằng nước ép trái cây hoặc sữa chua nhé. Làn da của bạn sẽ được hồi sinh đó.

Thức khuya, ngủ không đủ giấc

Hầu như ai cũng bị rồi nhen. Việc này cực kỳ gây hại cho da, bởi khi ngủ không đủ giấc, điều đầu tiên chúng ta thấy đó chính là quầng thâm trên đôi mắt khiến gương mặt chúng ta tối sầm lại. Nếu thói quen này cứ lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì trí nhớ cũng trở nên suy giảm và da mặt ngày càng sạm đen kém sức sống hơn.

Dùng lại khăn ẩm ướt

Một chiếc khăn ướt là nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc. Do đó bạn nên cho chúng vào máy giặt sau mỗi lần tắm nhé! Không nên dùng lại khăn ẩm ướt nếu bạn không muốn da mình bám đầy vi khuẩn gây mụn.

Những điều cần làm để da khỏe mạnh 

Dĩ nhiên, bỏ 5 thói quen xấu trên chỉ là "bước khởi đầu". Bạn có thể trao đổi thêm với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Bạn có thể thay thế những thói quen này bằng những phương pháp có ích cho làn da như sau, theo WhoWhatWhere.

- Bổ sung vitamin và khoáng chất

- Tăng cường bổ sung rau củ, chứa nhiều a xít béo tốt cho sức khỏe (có trong cá, các loại hạt và trái bơ), chất chống ô xy hóa (có trong cà chua, và việt quất), vitamin C, lợi khuẩn (có trong sữa chua, kim chi, và miso) và uống nhiều nước.

- Thay đổi lối sống bằng cách dành thời gian tập thể dục, ngủ đủ giấc, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và hạn chế thức uống có cồn.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.40035 sec| 770.836 kb