Thứ 5, 25/04/2024, 22:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Để luôn có làn da căng mịn

Để luôn có làn da căng mịn
(Tieudung.vn) - Những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da không tuổi.

Không bỏ bữa sáng

Để luôn có làn da căng mịn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng cho một ngày dài, nó chiếm hơn 1/3 tổng lượng dinh dưỡng trong cả ngày. Việc không ăn sáng thường xuyên có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như chóng mặt, ù tai, thiếu năng lượng, lú lẫn do hạ đường huyết. Lâu dần có thể gây lão hóa sớm hay các bệnh lý viêm dạ dày, đường ruột, sỏi mật…

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước giúp làn da căng tràn, sáng bóng và mịn màng, đồng thời thúc đẩy các quá trình trao đổi trong cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Mỗi người nên uống 2-3 lít nước/ngày, đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng, trước và sau khi tắm, chơi thể thao, vận động…

Ăn uống đủ chất

Ăn uống đủ chất và lành mạnh không có nghĩa là sẽ gây béo phì, tăng cân. Nhiều chị em phụ nữ thường lo lắng việc ăn uống ảnh hưởng vóc dáng. Thực tế, nhiều sai lầm trong ăn kiêng còn gây phản . Chị em nên cân bằng các nhóm dinh dưỡng tốt cho cơ thể: Tinh bột, đạm, béo và khoáng chất. Không tiêu thụ quá nhiều tinh bột, chất béo no và sử dụng nhiều các loại hoa quả, rau xanh. Ngoài ra, không ăn quá no, quá nhiều hay ăn khuya.

Làm ấm da

Một mẹo nho nhỏ để làn da của bạn được hấp thu tối ưu các dưỡng chất mà kem dưỡng mang lại đó chính là làm ấm da. Điều này sẽ giúp các lỗ chân lông giãn nở và nhận đầy đủ dưỡng chất để nuôi các tế bào biểu bì. Không chỉ vậy, việc làm ấm da khi bôi kem còn giúp thành phần dưỡng chất trong sản phẩm tan chảy, thẩm thấu vào sâu trong da, tạo điều kiện để lỗ chân lông “thu nạp” gấp đôi. Làn da sẽ được nuôi dưỡng từ tận sâu bên trong và sáng đẹp hơn mỗi ngày.

Để thực hiện phương pháp làm ấm da, trước hết bạn nên chọn loại sản phẩm dưỡng da an toàn, phù hợp, chứa các dưỡng chất mà da đang cần để cải thiện. Sau khi thoa sản phẩm lên mặt, bạn xoa mạnh hai bàn tay vào nhau tạo ma sát cho đến khi cảm thấy tay nóng dần lên rồi áp hai lòng bàn tay vào mặt. Cứ tiếp tục làm như vậy khoảng vài lần, sau đó vỗ nhẹ vào da để dưỡng chất có trong kem được thẩm thấu nhanh hơn.

Đắp mặt nạ tự làm

Việc sử dụng mặt nạ tự làm không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn an toàn cho da, đặc biệt là với những làn da nhạy cảm. Bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, cà chua, nha đam, mật ong,...để tạo hỗn hợp mặt nạ vừa nuôi dưỡng từ sâu bên trong lại giúp da trở nên trắng mịn, đều màu và cấp ẩm hiệu quả. Chỉ cần đắp mặt nạ từ 15-20 phút cho 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt của làn da đấy.

Bật mí bí quyết sở hữu làn da đẹp 

Một gợi ý nho nhỏ cho bạn là mặt nạ lòng trắng trứng mật ong. Với tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông của lòng trắng trứng kết hợp với tác dụng kháng khuẩn, ngăn mụn và chống lão hóa của mật ong, bạn sẽ chẳng phải lo về bất cứ khuyết điểm nào trên da nữa.

Xông hơi chữa mụn

Một trong những phương pháp thanh lọc, thải độc hiệu quả cho da là xông hơi. Các chất cặn bã và độc tố sẽ được đẩy ra ngoài cùng mồ hôi. Với da mụn, việc xông hơi sẽ hiệu quả hơn khi sử dụng cùng toner hoặc tinh dầu trị mụn. Hơi nóng sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở, từ đó dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất vào da, xoa dịu những nốt mụn, cải thiện tình trạng da.

Bạn có thể tận dụng không gian nhà tắm để tiến hành xông hơi bằng cách mở vòi hoa sen với nước nóng để hơi ấm lan tỏa khắp phòng. Xông hơi ít phút cho đến khi da mặt nóng dần, dùng bông tẩy trang thấm toner hoặc tinh dầu đắp lên vùng da bị mụn. Tiếp tục xông thêm 10-15 phút để đem lại hiệu quả rõ rệt cho da nhé.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29744 sec| 786.188 kb