Thứ 7, 31/08/2024, 07:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quảng Ninh: 9 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường

Quảng Ninh: 9 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường
(Tieudung.vn) - Bà Đặng Thị Hạnh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, 9 trẻ đang học tại điểm trường khu B, trường Mầm non Quảng Thịnh có biểu hiện sốt, nôn, tiêu chảy, đang được chăm sóc tại cơ sở y tế.

Theo lời kể của phụ huynh, vào ngày 15/9 sau khi đón con tan học tại điểm trường khu B Trường Mầm non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà về nhà, đến khoảng 12 giờ đêm cùng ngày các bé có biểu hiện sốt, đi ngoài. Đến sáng  17/9, liên tiếp các cháu khác có biểu hiện tương tự nhập viện điều trị. Theo phụ huynh, những cháu này cùng học chung một lớp mầm non 3- 4 tuổi tại điểm trường khu B. Hiện, các con đã trở lại tráng thái bình thường, ngồi chơi, không có biểu hiện mệt mỏi.

Quảng Ninh: 9 trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường

Điểm trường khu B, trường Mầm non Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh. (Nguồn ảnh: Sức khoẻ và Đời sống)

Phòng Giáo dục huyện Hải Hà cho biết, trường Mầm non Quảng Thịnh (huyện Hải Hà) có 3 điểm trường là điểm trung tâm, khu B và khu C. Trường triển khai tại trường, hàng ngày lúc 10 giờ 30 chuyển thức ăn trưa và 14 giờ 30 chuyển thức ăn phụ cho các con. Ngày 15/9, trường Mầm non Quảng Thịnh có 177 trẻ ăn bán trú.

Quá trình ăn tại trường, học sinh ở các điểm trường trung tâm và khu C không ai có biểu hiện gì. Điểm trường khu B có 35 học sinh thuộc hai lớp gồm lớp nhóm trẻ dưới 24 tháng tuổi và 25 học sinh lớp mẫu giáo 3-4 tuổi cùng ăn khẩu phần như nhau. Trẻ dưới 24 tháng tuổi cũng không có biểu hiện gì.

Ngày xảy ra sự việc có một số cháu ở điểm trường khu B nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường với thực đơn là gà rang, canh bí đỏ nấu tôm và món phụ vào buổi chiều là chè đậu đỏ.

Bà Hạnh cho biết các con nghi nhiễm vi khuẩn đường ruột. Hiện, giáo viên chủ nhiệm lớp mầm non 3-4 tuổi, điểm trường khu B cũng có hiện tượng sốt giống các trẻ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, đơn vị đã chỉ đạo nhà trường lập danh sách và số của phụ huynh học sinh, cử nhân viên y tế của phòng xuống nắm bắt thông tin phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh.

Đồng thời cử giáo viên, lãnh đạo đến động viên các gia đình tại trung tâm y tế huyện, tiến hành khử trùng, vệ sinh đồ dùng, thiết bị dạy học vệ sinh trong và ngoài lớp học tại điểm trường khu B, tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn trong nhà trường. Phối hợp cùng trung tâm Y tế kiểm tra quy trình 3 bước của Bộ Y tế đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.03134 sec| 773.313 kb