Thứ 7, 19/10/2024, 18:25 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những việc nên làm vào mùa thu để giảm cân nhanh chóng

Những việc nên làm vào mùa thu để giảm cân nhanh chóng
(Tieudung.vn) - Theo Đông y, cơ thể thường tích tụ nhiều độc tố sau mùa hè, thời tiết mát mẻ sang thu rất thích hợp để thải độc, giảm cân thông qua sinh hoạt hàng ngày.

Lên kế hoạch ăn uống cụ thể

Khi không chú ý đúng mức tới chế độ ăn uống, bạn có nhiều khả năng bỏ bữa, ăn quá nhiều vào các bữa khác, ăn vặt, thậm chí, có những thói quen khác có thể ảnh hưởng đến nỗ lực .

Vì vậy nếu muốn giảm cân, bạn nên có một kế hoạch ăn uống cho từng bữa ăn. Hãy tạo ra một mô hình ăn uống phù hợp với cuộc sống thực tế. Tùy thuộc vào nhu cầu để xây dựng các bữa ăn để cơ thể biết thời điểm cần được bổ sung dinh dưỡng.

Những việc nên làm vào mùa thu để giảm cân nhanh chóng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Uống nước ấm

Bất kể mùa nào, việc bổ sung nước đều có lợi cho cơ thể. Uống nước không chỉ duy trì độ ẩm cần thiết mà còn làm tăng trao đổi chất, thúc đẩy thải độc. Khi thời tiết mát mẻ hơn, nhu cầu uống nước của bạn sẽ giảm, có thể vô tình khiến bạn không bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần, dễ cản trở trao đổi chất, khiến làn da khô nẻ. Ngoài việc tự nhắc nhở bản thân uống nhiều nước hơn, bạn cũng nên ưu tiên uống nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất.

Tắm nước nóng

Tắm/ngâm bồn nước nóng giúp loại bỏ chứng phù nề, tăng tốc độ trao đổi chất. Nhiệt độ cơ thể tăng sẽ kích thích toát mồ hôi để bài tiết chất bẩn, chất lão hóa và tiêu hao mỡ. Nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ cần 10 phút mỗi ngày ngâm nước nóng 38 - 40 độ, bạn có thể tiêu hao một lượng calo tương đương 20 phút đi bộ. Có thể tranh thủ massage nhẹ nhàng trong lúc tắm để cải thiện tuần hoàn máu, giảm phù nề đồng thời thêm các loại tinh dầu thư giãn.

Ăn nhiều hải sản

Hải sản là một trong an toàn để giảm cân bởi giàu protein, axit béo omega-3, đồng thời, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đặc biệt, cá hồi chứa nhiều omega-3. Tôm không chỉ chứa ít calo mà còn kích thích sản xuất loại hormone giảm cảm giác đói.

Nên kết hợp hải sản vào chế độ ăn uống ít nhất 2-3 lần/ tuần. Khi nói đến việc giảm cân và giữ gìn sức khỏe, điều quan trọng nhất là chọn hải sản được chế biến và nấu chín một cách lành mạnh.

Nói không với cá chiên và bỏ các món có nước sốt nhiều calo. Thay vào đó, chọn tôm nướng, áp chảo, hấp, nướng hoặc luộc với nước sốt và nước chấm để có được nguồn dinh dưỡng lớn nhất.

Thêm rau và trái cây

Có rất nhiều lợi ích khi ăn nhiều rau và trái cây. Đối với lợi ích giảm cân, những thực phẩm này có hàm lượng calo thấp và siêu giàu chất xơ. Nên kết hợp ít nhất 3 phần rau và trái cây vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Trái cây và rau quả có thể thay thế nhiều loại thực phẩm ít lành mạnh có hàm lượng calo cao mà bạn có thể ăn hàng ngày. Từ đó, làm giảm lượng calo tiêu thụ và đạt hiệu quả trong lộ trình giảm cân.

Không ăn quá no

Ăn quá no hoặc ăn quá nhiều sẽ khiến dạ dày phải hoạt động quá mức, gây đầy bụng, khó tiêu. Vì vậy, hãy ăn vừa đủ, đặc biệt là buổi tối.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn uống quá nhanh vì sẽ gây áp lực lên dạ dày và ruột, làm tăng nguy cơ đầy hơi, khó tiêu. Hãy ăn chậm, nhai kỹ để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Việc ăn uống trong tình trạng căng thẳng hay mệt mỏi cũng khiến cơ thể khó tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất, dễ gây ra các vấn đề như đau dạ dày, tiêu chảy. Ăn uống trong trạng thái thư giãn, thoải mái sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10528 sec| 776.844 kb