Thứ 6, 26/04/2024, 15:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa
(Tieudung.vn) - Những thực phẩm dưới đây cực tốt cho hệ tiêu hóa bạn nên ăn thường xuyên.

Táo

táo
 

Táo là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tuyệt vời được gọi là pectin. Chất xơ này được phân hủy trong ruột kết bởi vi khuẩn thân thiện (Eubacterium eligens và Lachnospira pectinoschiza). Pectin hỗ trợ trong việc cải thiện di chuyển ruột bằng cách tăng khối lượng phân và hạn chế táo bón và tiêu chảy.

Ngoài ra, táo còn giảm viêm ở đại tràng và nhiễm trùng đường ruột.

Sữa chua

Bạn hãy nghĩ tới tốt cho sức khỏe này mỗi khi gặp vấn đề về tiêu hóa. Sữa chua không chỉ bổ sung lợi khuẩn tốt cho đường ruột mà còn nuôi dưỡng và bảo vệ các lợi khuẩn có sẵn trong dạ dày, giúp phát huy tối đa chức năng của chúng.

Hạt chia

Hạt chia được đánh giá là thực phẩm giàu chất xơ và khi vào cơ thể sẽ biến thành dung dịch sệt sệt giúp mang đi những chất cạn bã tích tụ trong đường ruột.

Các loại Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt như gạo nâu, yến mạch, bánh mì nguyên cám đều rất giàu chất xơ , chúng sẽ là cứu tinh của bạn khi bị đầy hơi, khó tiêu.

Cà rốt

Trong củ cà rốt có chứa một lượng lớn carotene dồi dào. Carotene có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể con người, giúp sáng mắt, đẹp da và phát triển trí não.

Hơn nữa, thành phần chất xơ dồi dào trong cà rốt còn rất tốt cho dạ dày. Theo y học cổ truyền, bạn có thể ăn cà rốt để cải thiện lá lách và gan, tăng cường chức năng đường ruột và dạ dày, bảo vệ mắt và tăng cường miễn dịch đối với các bệnh khác nhau.

Gừng

Gừng là thực phẩm tuyệt vời để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa bằng cách tăng quá trình chuyển thức ăn đến ruột non từ dạ dày. Nó cũng giúp trong kiềm chế buồn nôn và có đặc tính chống viêm.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.21593 sec| 770.43 kb