Thứ 3, 16/04/2024, 13:58 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Top 10 loại thực phẩm quen thuộc siêu tốt cho răng

Top 10 loại thực phẩm quen thuộc siêu tốt cho răng
(Tieudung.vn) - Cấu tạo răng và hàm chủ yếu từ canxi, do đó cung cấp những loại thức ăn như: sữa, sữa chua, pho mai, cà rốt...sẽ loại bỏ nguy cơ viêm lợi, sâu răng và giúp hàm răng khỏe mạnh hơn.

Phô mai, sữa, yogurt và các sản phẩm khác từ sữa

Phô mai cũng là một chất giúp tạo nước bọt để giữ ẩm và làm sạch khoang miệng. Hơn nữa, việc bổ sung canxi và phosphate từ sữa, phô mai và những sản phẩm từ sữa cũng có thể giúp “xây dựng” lại men răng và khôi phục các khoáng chất mà răng bị mất sau khi ăn những khác.

Top 10 loại thực phẩm quen thuộc siêu tốt cho răng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Dứa

Một loại enzyme phân giải protein mạnh mẽ có tên bromelain trong dứa thể hiện tính kháng khuẩn và chống viêm nướu. Mảng bám và viêm nướu là những bệnh răng miệng phổ biến nhất có thể dễ dàng điều trị tại nhà với việc tiêu thụ dứa.

Cà rốt

Cà rốt có cung cấp vitamin A giúp cho răng chắc khỏe hơn. Ngoài ra, cà rốt còn giúp nướu mau lành khi bị tổn thương và giảm đáng kể tình trạng chảy máu chân răng.

Táo

Táo là một loại trái cây chứa nhiều vitamin và lượng đường thấp. Nên việc bổ sung nó vào bữa ăn hàng ngày tốt cho răng. Ngoài ra, táo còn có kết cấu dạng sợi. Nó giúp loại bỏ nhiều thực phẩm thừa khỏi răng dễ dàng hơn. 

Trà xanh

Trà xanh có chứa florua, giúp xây dựng răng chắc khỏe hơn. Theo một nghiên cứu năm 2012, các chất chống oxy hóa trong đồ uống nóng cũng được cho là có vai trò trong việc cải thiện sức khỏe nha chu.

Cần tây

Tương tự như cà rốt, cần tây cũng có kết cấu cứng. Vì vậy nó sẽ được dùng như một loại bàn chải đánh răng cho răng của bạn. Điều này đặc biệt là vì khi bạn nhai sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn trong miệng.

Cần tây chứa nhiều vitamin C cũng như chất chống oxy hóa. Nó có thể giúp ích cho sức khỏe của nướu, cũng như ngăn ngừa viêm nhiễm. 

Một số loại cá, đặc biệt là cá mòi, cá thu, cá ngừ và cá hồi, có lợi cho sức khỏe răng miệng. Vì chúng chứa nhiều canxi và vitamin D, và vitamin D. Nó giúp cơ thể hấp thụ canxi. Ngoài ra, omega-3 trong cá hồi có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng từ các nghiên cứu được thực hiện. 

Trứng

Nghiên cứu cho thấy rằng sự thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến sự phát triển mô biểu mô bị suy giảm hình thành răng và giảm sản men. Điều đó nói rằng, ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin A, chẳng hạn như trứng là một sự lựa chọn hợp lý.

Thịt

Thực phẩm giàu phốt pho và protein nạc như thịt không chỉ chứa protein, mà phốt pho kết hợp với canxi để giúp răng chắc khỏe.

Chọn một miếng thịt bò (cũng chứa nhiều sắt và B12) hoặc thịt lợn cùng với các loại rau giòn để giúp tăng cường sức khỏe răng miệng.

Nước

Uống đủ nước giúp bổ sung các vi khoáng trong nước. Để đảm bảo nụ cười rạng rỡ hơn, tốt nhất bạn nên uống nước và các chất lỏng trong hơn. Đồng thời bạn tránh các thức uống như cà phê, trà đen, soda và rượu vang.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41259 sec| 775.492 kb