Thứ 7, 20/04/2024, 22:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nguyên nhân không ngờ khiến phụ nữ khó thụ thai

Nguyên nhân không ngờ khiến phụ nữ khó thụ thai
(Tieudung.vn) - Nếu bạn đang hiếm muộn, khó mang thai thì hãy chú ý xem có mắc phải những lý do dưới đây không nhé.

Hiếm muộn là gì?

Nguyên nhân không ngờ khiến phụ nữ khó thụ thai

Căng thẳng là nguyên nhân khiến bạn có . Nguồn ảnh: Internet 

Nếu bạn đang mong muốn có thai và đã cố gắng có quan hệ mà không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào trong một năm nhưng không có kết quả nào thì có thể bạn đang gặp phải một vấn đề sức khỏe liên quan đến hiếm muộn. Trong trường hợp bạn là một phụ nữ trên 35 tuổi, khoảng thời gian này sẽ rút ngắn xuống chỉ còn sau 6 tháng cố gắng, bạn nên tìm đến những chuyên gia sức khỏe sinh sản để được .

Một phụ nữ chưa từng mang thai sẽ được chẩn đoán là vô sinh nguyên phát. Một phụ nữ đã từng mang thai ít nhất một lần thành công sẽ được chẩn đoán là vô sinh thứ phát. Vô sinh không phải chỉ nằm ở vấn đề của người phụ nữ. Nam giới cũng có thể bị vô sinh. Trên thực tế, nam giới và phụ nữ đều có nguy cơ gặp các vấn đề về khả năng sinh sản giống nhau. 1/3 trường hợp còn lại có thể là do vô sinh kết hợp giữa nam và nữ, hoặc không rõ nguyên nhân.

Nguyên nhân phụ nữ khó thụ thai 

Căng thẳng

Theo India Times, khi bạn đề cập với bạn bè hoặc gia đình rằng bạn đang cố gắng có thai, gần như có ai đó sẽ nói: “Hãy thư giãn và bạn sẽ dễ dàng mang thai hơn”. Thật vậy, căng thẳng sẽ gây hại cho bạn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Phụ nữ phải chịu áp lực trong thời gian dài sẽ khiến cho buồng trứng không tiếp tục bài tiết hormone nữ, rụng trứng, kinh nguyệt thất thường, thậm chí tắc kinh. Điều đó khiến quá trình thụ thai gặp khó khăn. Những người làm việc trong môi trường cạnh tranh ác liệt, lượng công việc luôn chồng chất, căng thẳng, khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng cao.

Theo bác sĩ trị liệu tự nhiên Via Bitidis, Giám đốc Phòng khám chữa bệnh tự nhiên Bắc Toronto (Mỹ), cân bằng và bình tĩnh là một trong những điều quan trọng trong việc cố gắng thụ thai. Để có thai kỳ khỏe mạnh, cơ thể và tâm trí của bạn nên đồng bộ. Ngay cả khi bạn đã mang thai nhưng vẫn bị căng thẳng, nó có thể ảnh hưởng sức khỏe của em bé.

Bạn quá gầy

Cơ thể quá gầy, biểu thị qua chỉ số BMI thấp hơn bình thường, cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn khó thụ thai. Điều này có thể khiến bạn gia tăng nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng, vô sinh và sinh non.

Nếu gặp vấn đề về rối loạn ăn uống, bạn hãy đi khám để được các bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng tư vấn cụ thể hoặc phát hiện ra các vấn đề bất thường liên quan đến sức khỏe. Nguyên do là vì rối loạn ăn uống có thể liên quan mật thiết đến chỉ số BMI của bạn thấp hơn và đôi khi gây tác động tiêu cực đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản khiến bạn khó thụ thai.

Nếu muốn biết chỉ số cơ thể của mình là bao nhiêu, bạn hãy truy cập vào đây.

Vận động thể chất quá mức

Việc duy trì chế độ tập thể dục đều đặn có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản ở một mức độ nhất định, nhưng điều quan trọng là phải tập thể dục đúng cách. Do đó, việc tập thể dục quá mức có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng của cơ thể và gây tác động tiêu cực đến quá trình sinh sản. Một nghiên cứu của Đại học Khoa học Na Uy (NTNU) đã chỉ ra rằng việc tập thể dục hàng ngày trong thời gian dài với cường độ cao có thể tác động xấu đến khả năng mang thai của nữ giới

Thế nên việc xây dựng một chế độ tập luyện thể dục thể thao điều độ chính là chìa khóa để duy trì sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn.

Thiếu axít folic

Nhiều phụ nữ không nhận thức được sự thiếu hụt axit folic cho đến khi quá muộn. Folate là một vitamin B tổng hợp thiết yếu mà cơ thể sử dụng để sản sinh các tế bào hồng cầu và rất quan trọng đối với sự phát triển của bào thai. Sử dụng các chế phẩm bổ sung axit folic trong quá trình thụ tinh có thể giúp bạn sớm thụ thai.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45181 sec| 786.625 kb