Thứ 6, 19/04/2024, 06:26 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do bạn nên uống nước mía khi thời tiết nắng nóng

Lý do bạn nên uống nước mía khi thời tiết nắng nóng
(Tieudung.vn) - Thời tiết nắng nóng bạn nên uống nước mía để bổ sung nước cho cơ thể, tăng cường năng lượng...

Giữ nước cho cơ thể, phục hồi sức khỏe

Lý do bạn nên uống nước mía khi thời tiết nắng nóng

Uống nước mía mùa hè tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet 

Mía là một loại thuốc tiên trong mùa hè. Khi cổ họng bạn khô do nhiệt và bạn đổ mồ hôi đầm đìa, mía có kỳ diệu cho bạn. Khi bạn bị mất nhiều nước trong mùa hè, nó giúp cơ thể bạn giữ nước hiệu quả. Vì thế, hãy uống một ly nước mía mỗi ngày trong mùa hè để giữ nước cho cơ thể. 

Một lợi ích sức khỏe quan trọng khác của nước mía là giàu các loại carbohydrates, protein, sắt, kali và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác làm cho nó trở thành thức uống bổ sung năng lượng lý tưởng. Đặc biệt là trong những ngày hè  nóng nực, một ly nước ép mía lạnh thực sự giúp bạn hồi phục sức khỏe của mình và các năng lượng cần thiết cho cơ thể. Nó tích tụ nước trong cơ thể và huyết tương, giúp chống khô kiệt và mệt mỏi.

Tốt cho da

Nước mía chứa nhiều chất chống oxy hóa, magiê, sắt và các chất điện giải, những chất này rất cần thiết cho làn da của chúng ta.

Nước mía còn có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tăng lưu lượng máu trong cơ thể, giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Cung cấp năng lượng nhanh

Nước mía có thể giúp bạn tiếp thêm năng lượng trong thời gian ngắn và tránh mất nước trong những ngày . Các loại đường đơn trong món nước này cũng được cơ thể hấp thụ dễ dàng. Điều này có nghĩa là nước mía có thể giúp bạn tăng lượng đường trong cơ thể một cách tự nhiên.

Tăng cường chức năng gan

Nước mía có thể giúp bạn giảm nhẹ các bệnh liên quan đến gan như vàng da một cách tự nhiên. Bệnh vàng da là do gan hoạt động không tốt cũng như các ống mật bị tắc. Mía giúp bạn duy trì nồng độ glucose trong cơ thể và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Ngoài ra, nước mía có tính kiềm tự nhiên giúp duy trì độ cân bằng điện giải trong cơ thể, từ đó ngừa trường hợp gan bị quá tải.

Duy trì sức khỏe thận

Nước mía không chứa cholesterol, ít natri, không có chất béo bão hòa nên có thể giúp bạn duy trì sức khỏe thận. Khi thận khỏe, sức khỏe tổng thể cũng sẽ được cải thiện.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48826 sec| 770.555 kb