Thứ 5, 18/04/2024, 09:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Người đàn ông suýt mất mạng khi ăn 3 con cá lóc

Người đàn ông suýt mất mạng khi ăn 3 con cá lóc
(Tieudung.vn) - Một người dân ở Hậu Giang có biểu hiện suy hô hấp, hôn mê, co giật, tê cứng tay chân, cứng hàm...sau khi ăn 3 con cá lóc.

Vào chiều 3-6, Khoa Cấp cứu đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn V. (63 tuổi ngụ Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, hôn mê, co giật, tê cứng tay chân, cứng hàm...

cá noc
Người đàn ông suýt mất mạng sau khi ăn 3 con cá lóc.

Được biết, vào sáng cùng ngày, ông V. đặt lờ bắt được khoảng nửa ký cá nóc. Nghe nhiều người nói ăn cá nóc dễ ngộ độc, nhưng ông V. vẫn ăn thử 3 con. Sau khi ăn khoảng 2 giờ, bệnh nhân cảm thấy tê 2 bàn tay, hai chân, tê môi… nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện thị xã Ngã Bảy điều trị. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Tại đây bệnh nhân được các bác sĩ cho thở máy, đặt nội khí quản, rửa dạ dày, truyền dịch, điều trị hỗ trợ… Sau một ngày điều trị tích cực, đến sáng ngày 4-6, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã rút nội khí quản, tiếp xúc tốt, nhưng còn tê nhẹ hai tay.

Tại bệnh viện BV ĐKTW Cần Thơ, bệnh nhân được xử trí thở máy, điều trị hỗ trợ và chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực – chống độc.

Sau một ngày điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã rút nội khí quản, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn tê nhẹ hai tay, dự kiến chuyển đến khoa Nội Tiêu hóa – Huyết học theo dõi và điều trị tiếp.

Bác sĩ CK2 Dương Thiện Phước – Trưởng Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, BV ĐKTW Cần Thơ khuyến cáo người dân không nên chế biến thịt cá nóc làm vì độc tố cá nóc thường nằm ở ruột, gan, trứng và tinh hoàn của cá. Dù có làm sạch như thế nào đi nữa thì độc tố vẫn còn. Nếu không may bị ngộ độc hoặc ngay khi nhận thấy có biểu hiện bất thường sau khi ăn cá nóc như: Đau bụng, buồn nôn, khó thở, tê cứng chân tay… cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69921 sec| 770.57 kb