Thứ 7, 20/04/2024, 00:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mỹ phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh

Mỹ phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh
(Tieudung.vn) - Những loại mỹ phẩm dưới đây bạn cần chú ý bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng được lâu nhé.

Mascara

mỹ phẩm
 

Mascara là loại mỹ phẩm dạng lỏng, dễ hư hỏng hơn các mỹ phẩm khác. Vì thế việc bảo quản chúng trong môi trường tủ lạnh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giữ an toàn cho đôi mắt của bạn.
Kem hoặc gel dưỡng vùng mắt

Đôi mắt sưng húp vào buổi sáng sẽ nhanh chóng biến mất, mang lại vẻ ngoài tươi sáng cho khuôn mặt nếu bạn thoa kem hay gel dưỡng mắt để lạnh. Nguyên nhân là do lạnh làm mạch máu dưới vùng da mắt co lại, từ đó giúp giảm sưng tấy.

Kem hoặc thuốc chống ngứa

Vì cơ thể không cảm nhận được ngứa và lạnh cùng một lúc, nên các nốt mụn sẽ bớt khó chịu hơn khi bạn thoa kem hoặc thuốc đặc trị loại này được trữ trong tủ lạnh trước đó.

Kem chống nắng

Cần trữ còn thừa trong tủ lạnh cho lần sử dụng sau. Chỉ số chống nắng SPF sẽ giảm hiệu quả nếu kem quá ấm hoặc nóng, đặc biệt khi tiết trời vào hè oi bức như hiện nay.

Nước hoa

Bạn có thấy khi dùng nước hoa vào mùa đông sẽ lưu giữ mùi hương rất lâu trong khi vào mùa hè nước hoa mất mùi nhanh chóng? Để nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp bảo vệ mùi hương khỏi tác động của nhiệt độ, không khí, ánh sáng mặt trời gây ô-xy hóa.

Tuy nhiên, nhiệt độ cực lạnh cũng ảnh hưởng xấu đến nước hoa. Vị trí phù hợp nhất cho nước hoa là ở cánh cửa tủ lạnh. Bên cạnh đó, nên chú ý bỏ chúng vào các ngăn kín, thường được gọi là ngăn tiện ích kháng khuẩn hoặc nếu tủ lạnh không có ngăn như vậy thì có thể dùng túi ni lông để bọc chúng lại.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22637 sec| 770.695 kb