Thứ 5, 25/04/2024, 18:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹ con sản phụ tử vong ở Huế: Bộ y tế chỉ đạo khẩn

Mẹ con sản phụ tử vong ở Huế: Bộ y tế chỉ đạo khẩn
(Tieudung.vn) - Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Huế, Bộ y tế đã có công văn chỉ đạo xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm.

Liên quan đến vụ “Mẹ con sản phụ tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách” xảy ra tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) mà Dân Việt thông tin, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, Bộ Y tế vừa có văn bản chỉ đạo khẩn về vụ việc này.

bệnh viện huế
Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

Theo đó, tại văn bản số 3900/BYT-BM-TE của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, Bộ Y tế do Vụ trưởng Nguyễn Đức Vinh ký, cơ quan này yêu cầu Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế kiểm tra thông tin báo chí phản ánh và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp.

Văn bản của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em cũng yêu cầu bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ trên và thông báo kết luận của hội đồng tới người nhà sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Trong khi chờ kết luận của hội đồng chuyên môn, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em đề nghị bệnh viện gửi nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ về Bộ Y tế trước 16h ngày 11/7.  

Ngoài ra, Vụ yêu cầu Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế rà soát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc, xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ, tăng cường chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Theo nguồn tin trên Vietnamnet, chiều ngày 5/7, chị Tr. được gia đình đưa vào nhập viện tại bệnh viện Đại học Y - dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm 2 ngày so với dự kiến sinh.

“Vì đã chậm 2 ngày dự sinh, tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đưa thai ra nhưng các điều dưỡng bảo để tiếp tục đo tim thai và theo dõi”, chị Nguyễn Thị Hằng - chị chồng của sản phụ Tr. kể. 

Tuy nhiên, đến khoảng 2h sáng ngày 7/7, người nhà phát hiện chị Tr. có biểu hiện sức khỏe yếu, lịm dần rồi bất tỉnh nên trình báo với các y, bác sĩ trực. Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo cho người nhà biết sản phụ Tr. bị tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra.

“Sau khi mổ sinh con xong thì Tr. rơi vào hôn mê và tử vong còn cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đến sáng 8/7 thì cháu không qua khỏi. Theo chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của 2 mẹ con Tr. là do sự tắc trách, chậm trễ của đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Đại học Y – dược Huế”, chị Hằng uất nghẹn nói.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46754 sec| 783.133 kb