Thứ 5, 18/04/2024, 20:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do khiến việc giảm cân của bạn thất bại

Lý do khiến việc giảm cân của bạn thất bại
(Tieudung.vn) - Bạn hãy thay đổi lại thói quen của mình nếu muốn việc giảm cân của mình thành công.

Ngủ ít hơn để tập thể dục vào buổi sáng

Lý do khiến việc giảm cân của bạn thất bại

Ngủ ít để thể dục là thói quen khiến bạn bị thất bại. Nguồn ảnh: Internet 

Tập thể dục vào buổi sáng được coi là một lựa chọn tuyệt vời, giúp tập trung, cải thiện tâm trạng suốt cả ngày. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ ít hơn số giờ cơ thể cần để dành thời gian tập thể dục buổi sáng có thể khiến cơ thể gia tăng cảm giác đói, nguy cơ tăng cân và béo phì cao hơn.

Ăn vặt cả ngày

Các chuyên gia thường khuyên chúng ta rằng để giảm cân thì nên chia nhỏ 3 bữa chính trong ngày thành nhiều bữa phụ, nhưng chúng ta thường nhầm lẫn giữa bữa phụ và bữa ăn vặt. Bữa phụ là những bữa ăn nhỏ được chia thời gian cụ thể nhằm giảm lượng calo dung nạp vào cơ thể quá nhiều ở một thời điểm, trong khi bữa ăn vặt là lúc bạn có thể “chén” tùy hứng các loại trà sữa, bánh ngọt, …để lấp đầy cảm giác đói. Ăn vặt thường xuyên khiến cơ thể thay đổi nhịp sinh học, dễ nghiện những không lành mạnh và khó kiểm soát cơn thèm ăn.

Ngoài ra, các loại thức ăn vặt được hội-sống-lành-mạnh ưa chuộng như các loại hạt cũng chứa lượng lớn calo nếu ăn quá nhiều. Ví dụ, 100gr hạt hạnh nhân chứa đến 597 kcal, tương đương 4-5 chén cơm. Chưa kể tính chất công việc văn phòng ít tiêu hao năng lượng, cộng với việc ăn thường xuyên, ít vận động càng thúc đẩy nguy cơ mắc các bệnh lý đái tháo đường, tim mạch...

Thời gian trung bình dạ dày cần để tiêu hóa hoàn toàn thức ăn là khoảng từ 6 giờ. Nếu ăn quá nhiều bữa và gần thời gian với bữa chính, bạn đang “tạo gánh nặng” cho hệ tiêu hóa và việc giảm cân của cơ thể. Vì thế, nếu bạn thường xuyên “buồn miệng” thì nên chọn các thực phẩm ít năng lượng như: dưa chuột, bưởi, táo, lê, cam… đồng thời nên thường xuyên vận động, khoảng 30 phút/ngày.

Thường xuyên căng thẳng

Căng thẳng (Stress) kéo dài gây ra những tác động tiêu cực lên tinh thần lẫn việc giảm cân của cơ thể. Căng thẳng cũng làm tăng cortisol, khiến cơ thể luôn có cảm giác thèm ăn và lưu giữ nhiều chất béo hơn. Chúng ta sẽ ăn nhiều hơn nhưng lại chẳng thể đốt cháy năng lượng nhanh hơn, và cũng vì thế mà chúng ta tăng cân nhanh hơn nữa.

Vì vậy, nên sắp xếp công việc và cuộc sống cá nhân theo thời gian biểu phù hợp, có chế độ ăn uống lành mạnh, giải trí phù hợp và tập luyện thể thao thường xuyên để tránh tình trạng stress liên tục, giảm cân hiệu quả.

Từ bỏ hoàn toàn carbs và chất béo trong chế độ ăn

Việc cắt bỏ hoàn toàn carbs và chất béo ra khỏi khẩu phần ăn đang được chị em nhầm tưởng là cách nhanh nhất để giảm mỡ trong cơ thể, nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy, carbs và chất béo là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, nhất là đối với các bạn nữ. Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải kiêng hoàn toàn carbs và chất béo để giảm cân. Thay vào đó, bạn có thể chọn các loại ngũ cốc thô có hàm lượng calo và GI thấp như gạo lứt, yến mạch, hạt diêm mạch, bí ngô, khoai tây tím, mì ống... hoặc nguồn chất béo tốt từ cá hồi, các loại hạt, dầu olive...

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58737 sec| 774.352 kb