Thứ 3, 18/06/2024, 00:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do bạn nên ăn thêm rau vào bữa sáng?

Lý do bạn nên ăn thêm rau vào bữa sáng?
(Tieudung.vn) - Theo chuyên gia, việc bổ sung thêm rau vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe, bạn nên biết.

Cải thiện tâm trạng

Nhiều người thường có cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng. Giống như tập thể dục là một lựa chọn tốt để chống lại mệt mỏi, ăn rau xanh vào buổi sáng giúp ngăn chặn cũng như giúp cải thiện tâm trạng của bạn và làm giảm sự lo lắng cho một ngày mới. Suy dinh dưỡng là một trong những lý do chính gây mệt mỏi vào buổi sáng và với việc bổ sung rau xanh vào thời điểm này đủ để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bạn. 

Một nghiên cứu được công bố trên Appetite cho biết bữa sáng ít carb, ít chất béo, giàu carbs phức tạp có trong rau, trái cây cũng như ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có tâm trạng tốt hơn so với chế độ ăn kiêng đơn giản.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bên cạnh tâm trạng, những người tham gia cho biết họ ít mệt mỏi hơn và có nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra, các loại rau lá xanh cũng có thể có chống trầm cảm, nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Tâm thần học Thế giới.

Lý do bạn nên ăn thêm rau vào bữa sáng?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cải thiện tiêu hóa

Việc kết hợp rau vào bữa sáng giúp hệ tiêu hóa của bạn khởi động tốt. Cả trái cây và rau quả đều có nhiều chất xơ. Trong khi đậu, bơ và khoai lang chứa chất xơ hòa tan, còn hầu hết các loại rau bao gồm khoai tây và đậu Hà Lan đều chứa nhiều chất xơ không hòa tan.

Chất xơ không hòa tan giúp chống táo bón bằng cách bổ sung số lượng lớn, trong khi chất xơ hòa tan giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột tốt và giúp chống lại IBS, bệnh Crohn và viêm loét đại tràng, nghiên cứu này nêu rõ trên tạp chí Alimentary Pharmacology and Therapeutics.

Giúp kiểm soát cân nặng

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc ăn rau vào bữa sáng là nó có thể giúp bạn . Cả trái cây và rau quả đều có lượng calo thấp và do đó, chúng là lựa chọn bữa sáng lành mạnh nếu bạn đang ăn kiêng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho biết cả trái cây và rau quả đều cần thiết để giảm cân. Trong nghiên cứu, người ta quan sát thấy rằng những người tham gia áp dụng chế độ ăn giàu năng lượng thấp có nhiều khả năng ăn nhiều hơn nhưng vẫn có ít năng lượng. Tuy nhiên, những người ăn trái cây và rau quả lại có thể giảm cân.

Giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Tiêu thụ rau xanh cũng như rau họ cải trong bữa sáng giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho biết rau xanh và rau họ cải có khả năng làm giảm nguy cơ mắc loại 2.

Một nghiên cứu được công bố trên Bệnh tim mạch JRSM, chỉ ra rằng các loại rau xanh và họ cải hỗ trợ ngăn ngừa mắc bệnh tim.

Để có bữa sáng tốt nhất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp có lợi nhất cho . Thậm chí, nhiều nhà dinh dưỡng còn xác định bữa ăn sáng chiếm từ 25-30% tổng năng lượng cả ngày. Do đó, bữa sáng nên là bữa ăn đầy đủ dưỡng chất nhất trong ngày.

Thời điểm tốt nhất để ăn sáng là từ 6 giờ - 8 giờ sáng, sau khi thức dậy khoảng 20-30 phút. Vì đây là thời điểm mà axit dạ dày tiết ra mạnh, tiêu thụ vào lúc này sẽ tốt cho dạ dày. Nếu ăn sáng sau 9 giờ sẽ dễ gây đầy bụng, và ảnh hưởng đến bữa trưa.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59487 sec| 775.359 kb