Thứ 5, 29/08/2024, 07:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do cần bổ sung Omega-3 sớm cho trẻ

Lý do cần bổ sung Omega-3 sớm cho trẻ
(Tieudung.vn) - Theo các chuyên gia, Omega-3 là loại axit thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lực của trẻ em. Dưới đây là một số lợi ích mà nó đem lại.

Tăng phát triển nhận thức

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ sơ sinh được nuôi ăn bằng công thức giàu Omega-3 DHA đã cải thiện được khả năng phối hợp tay - mắt, khả năng tập trung chú ý, các kỹ năng và điểm số thông minh.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những em bé được sinh ra từ các bà mẹ được bổ sung Omega-3 (DHA, EPA) trong suốt quá trình và trong tháng đầu cho con bú thì đạt được điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra về chức năng nhận thức vào năm chúng 4 tuổi so với những đứa trẻ mà mẹ không được bổ sung Omega-3.

Lý do cần bổ sung Omega-3 sớm cho trẻ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cải thiện chứng chứng tăng động giảm chú ý

Omega-3 có khả năng tăng cường sự chú ý, cải thiện trí nhớ và khả năng học tập cũng như giảm tính bốc đồng, sự hiếu động và những triệu chứng tăng động giảm chú ý.

Tăng cường thị lực

Omega-3 (đặc biệt là DHA) là thành phần trực tiếp hình thành nên màng sinh chất của các tế bào thụ cảm ánh sáng ở võng mạc.

Giảm hen suyễn

Hen suyễn là một tình trạng mãn tính có ảnh hưởng tiêu cực đến cả trẻ em và người lớn, gây ra các triệu chứng như đau ngực, khó thở, ho và thở khò khè. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung axit béo Omega-3 giúp giảm các triệu chứng này.

Một nghiên cứu kéo dài 10 tháng ở 29 trẻ em cho thấy rằng việc uống một viên nang dầu cá chứa 120 mg kết hợp DHA và EPA hàng ngày giúp giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

Một nghiên cứu khác ở 135 trẻ em chứng minh mối liên hệ giữa việc trẻ có lượng hấp thụ Omega-3 cao hơn với việc giảm các triệu chứng hen suyễn do ô nhiễm không khí trong nhà.

Tăng cường chức năng của não bộ

Đặc biệt là trong quá trình học tập và ghi nhớ. Trẻ em có chế độ ăn chứa nhiều axit béo Omega -3 có khả năng nói nhanh, lưu loát và trí nhớ tốt.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ là một tình trạng gây ảnh hưởng xấu đến gần 4% trẻ em dưới 18 tuổi.

Một nghiên cứu ở 395 trẻ em đã cho thấy độ axit béo Omega-3 trong máu thấp hơn đồng nghĩa với việc trẻ có nguy cơ mắc các vấn đề về giấc ngủ cao hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc bổ sung 600 mg DHA trong 16 tuần đã làm giảm sự gián đoạn giấc ngủ và trẻ có thể ngủ thêm 1 giờ mỗi đêm.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng tiêu thụ nhiều axit béo Omega-3 trong thai kỳ có thể cải thiện giấc ngủ ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều các nghiên cứu chất lượng hơn để khẳng định kết luận này.

Cách bổ sung Omega-3 cho bé

Các mẹ có thể bổ sung Omega-3 cho bé ngay từ lúc mang thai và sau khi sinh. Mẹ có thể bổ sung Omega-3 cho bé bằng những như sữa, cá, trứng, ngũ cốc,... hoặc cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm chức năng để đảm bảo trẻ không thiếu dưỡng chất.

Sau khi con được 2 tuổi, mẹ vẫn có thể cho bé sử dụng sữa bột hoặc sữa hộp pha sẵn như một cách bổ sung Omega-3 cho bé. Nếu sử dụng dầu cá để bổ sung Omega-3 cho bé thì mẹ cần lưu ý vì các kim loại nặng và các chất ô nhiễm trong dầu cá có thể gây hại cho con. 

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15027 sec| 776.453 kb