Thứ 7, 20/04/2024, 15:25 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dịch viêm phổi cấp: Australia xác nhận 4 trường hợp đầu tiên, Vũ Hán tử vong 41 người

Dịch viêm phổi cấp: Australia xác nhận 4 trường hợp đầu tiên, Vũ Hán tử vong 41 người
(Tieudung.vn) - Số người chết vì dịch bệnh gây nên do chủng coronavirus mới ở Trung Quốc đã lên tới 41.

Chính quyền Australia vừa xác nhận 4 trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên, trong khi Malaysia xác nhận 3 trường hợp và Pháp những trường hợp đầu tiên xuất hiện ở khu vực châu Âu trong hôm thứ Sáu vừa qua. Cơ quan y tế của nhiều nước trên thế giới bị đặt vào tư thế khẩn trương ngăn chặn đại dịch.

viêm phổi cấp
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân vào bệnh viện ở thành phố Vũ Hán hôm 18/1. Ảnh: AFP.

Lãnh đạo đặc khu Hong Kong Carrie Lam vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi xác nhận 5 trường hợp nhiễm bệnh, lập tức ngừng các chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc đại lục và hủy nhiều hoạt động lễ hội mừng Tết.

Các chuyến bay đến và đi, các tuyến đường sắt cao tốc nối giữa Hong Kong và Vũ Hán, tâm điểm của đợt dịch lần này, sẽ bị tạm ngừng hoạt động. Nhiều trường học sẽ đóng cửa cho tới ngày 17/2. Chính quyền Hong Kong hiện đang điều trị cho khoảng 122 người nghi bị nhiễm chủng virus mới.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm nay xác nhận cả 15 người tử vong đều ở thành phố Vũ Hán, nơi khởi nguồn dịch viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ Corona (nCoV). 180 ca nhiễm mới cũng được phát hiện ở tỉnh này, tăng số bệnh nhân nhiễm dịch viêm phổi tại Hồ Bắc lên 752 người.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng xác nhận có 41 người chết do dịch viêm phổi trong tổng số 1.287 ca nhiễm nCoV được phát hiện tính đến hết ngày hôm qua.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đây là "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc" nhưng chưa phải mối lo ngại quốc tế, cho biết phần lớn nạn nhân tử vong là người cao tuổi và đã mắc nhiều chứng bệnh trước khi nhiễm nCoV.

Dịch viêm phổi do nCoV xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Nguồn cơn của chủng virus mới được cho là từ động vật hoang dã trong chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho. Ngoài Trung Quốc, dịch đã xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41568 sec| 771.469 kb