Thứ 4, 24/04/2024, 02:48 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đánh bay cơn đau cổ vai gáy khi làm việc tại nhà

Đánh bay cơn đau cổ vai gáy khi làm việc tại nhà
(Tieudung.vn) - Bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau cổ vai gáy khi làm việc tại nhà vô cùng hiệu quả.

Chứng bệnh đau cổ vai gáy là gì?

Đánh bay cơn đau cổ vai gáy khi làm việc tại nhà

Bạn có thể ngăn ngừa tình trạng đau vai gáy hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet 

Chứng đau vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy co cứng gây đau, kèm theo hạn chế vận động quay cổ, quay đầu. Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện vào buổi sáng, khi ngủ dậy. Thực chất, đây là nhóm các bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai gáy.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau, song tất cả đều dẫn tới một hội chứng cuối cùng đó là bệnh nhân bị đau cơ ở vùng vai gáy và hạn chế vận động quay đầu, quay cổ. Bệnh đau vai gáy thường xuất hiện một cách đột ngột, có nhiều bệnh nhân bỗng dưng sau một đêm ngủ dậy thấy xuất hiện đau vùng cổ, vai, gáy. Do đó, biểu hiện đầu tiên mà bệnh nhân nhận thấy đó là hiện tượng đau cơ vùng cổ gáy, vai và có thể cả phần lưng trên.

Ban đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy đau nhẹ, đau mỏi vùng vai gáy và hạn chế vận động vùng cổ gáy, vùng đầu như không quay đầu thoải mái được, chỉ nghiêng sang trái hoặc phải mà không quay lại phía sau được. Tình trạng này có thể xuất hiện một cách tự phát hoặc xuất hiện sau khi các bạn lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng hoặc bị nhiễm lạnh.

Cách giảm đau cổ vai gáy hiệu quả 

Xoa bóp nhẹ nhàng

Tìm đến một chuyên gia mát-xa chuyên nghiệp là một ý kiến ​​hay, nhưng nếu cơn đau của bạn không quá nghiêm trọng, hãy nhờ người thân hoặc tự mình thực hiện. Đầu tiên, xoa nhẹ phần cơ đang bị co thắt và ấn nhẹ vào vùng bị đau. Nếu cách này không hiệu quả, hãy thử véo và giữ vùng đó một lúc.

Tập thể dục, nhưng không phải ngay lập tức

Nếu bạn bị co thắt cơ ở cổ hoặc lưng, rất có thể nguyên nhân là do hoạt động thể chất. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bạn chỉ nên ngừng vận động trong vài ngày đầu, sau đó bắt đầu thực hiện các bài tập nhẹ và kéo giãn cơ.

Các bài tập bạn nên tránh trong thời gian này bao gồm:

- Chạy bộ

- Khiêu vũ

- Gập bụng

- Đánh golf

- Chơi các môn thể thao

Khi kéo giãn cơ, bạn có thể nhẹ nhàng nâng hai vai và sau đó hạ thấp vai, cuộn vai về phía trước và ngược lại. Hãy hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu các bài tập kéo giãn khác an toàn và phù hợp với bạn.

Bạn có thể tập thể dục bình thường sau 2-3 tuần.

Nằm xuống và thư giãn

Khi bị co thắt cơ bạn cần nghỉ ngơi. Nằm xuống và thư giãn sẽ làm dịu cơn đau ngay lập tức. Theo các chuyên gia y tế, bệnh nhân nên nằm ngửa và kê một chiếc gối kê cổ dưới đầu và một chiếc gối khác bên dưới đầu gối. Ngoài ra, hãy nghe bản nhạc bạn yêu thích hoặc sử dụng liệu pháp tinh dầu.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27100 sec| 786.695 kb