Chủ nhật , 19/05/2024, 21:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chạy bộ đúng cách để giảm cân nhanh

Chạy bộ đúng cách để giảm cân nhanh
(Tieudung.vn) - Bạn muốn giảm cân thì cần chạy bộ đúng cách theo chỉ dẫn dưới đây.

Đừng để thời gian chạy quá ngắn

Chạy bộ đúng cách để giảm cân nhanh

Có người chỉ mới chạy có 10 phút, thấy đổ mồ hôi là đã dừng lại nghỉ. Nhưng muốn đạt hiệu quả thì bạn phải chạy được ít nhất nửa tiếng đồng hồ. Trong 20 phút chạy đầu, cơ thể mới chỉ tiêu hao được đường và nước, sau 30 phút mới là lúc bắt đầu tiêu mỡ để giảm cân. Vì vậy, một buổi chạy tốt nhất nên kéo dài khoảng 40 phút là vừa đẹp.

Chú ý đến tần suất chạy

Một số người chạy bộ đều đặn hàng ngày với mong muốn đạt được hiệu quả giảm cân sớm. Nhưng thực tế, tần suất chạy tốt nhất là 2 ngày một lần hoặc 3 - 4 buổi một tuần chứ không nhất thiết ngày nào cũng phải chạy. Trong những ngày nghỉ chạy, bạn có thể thay thế bằng những bài tập tạ hoặc các bài tập kéo giãn cơ để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Không nên chạy quá nhanh

Không phải cứ chạy càng nhanh thì càng đốt cháy được nhiều mỡ thừa. Nếu bạn muốn giảm mỡ hiệu quả thì tốt nhất bạn nên chọn chạy bộ đường dài. Hãy thử bắt đầu chạy bộ chậm hơn để chất béo dư thừa trong cơ thể được đốt cháy hoàn toàn. Chạy bộ chậm cũng được tính là một bài tập aerobic với đường chạy dài khuyến nghị từ 6 - 8km là tốt nhất.

Ưu tiên chạy bộ vào buổi sáng

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm là chia 48 phụ nữ thành 2 nhóm, 1 nhóm sẽ chạy bộ vào buổi sáng trong 6 tuần và nhóm còn lại sẽ chạy vào buổi tối. sau đó cho thấy nhóm phụ nữ chạy vào buổi sáng có cân nặng thấp hơn cân nặng của người chạy vào buổi tối.

Từ thử nghiệm này các chuyên gia khuyến cáo mọi người khi chạy bộ giảm cân nên ưu tiên chọn thời gian buổi sáng khi chưa ăn gì. Vì tập như vậy sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với khi chạy sau khi đã ăn no.

Lưu ý, nếu đang chạy mà cảm thấy đói bụng, bạn nên chọn một tuyến đường ngắn để nhanh chóng kết thúc hành trình và về nhà lấp đầy bụng đói, không nên để bụng đói lâu, gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng quá trình giảm cân.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng và luyện tập

Khi chạy, cơ thể sẽ đốt nhiều calo, trung bình 1 người chạy 1 km sẽ đốt khoảng 50 calo, 5 km thì con số này là 250 calo. Khi đốt lượng lớn calo, cơ thể sẽ có cảm giác đói nên bạn cần bổ sung năng lượng phù hợp cho cơ thể.

Để đáp ứng nhu cầu giảm cân mà không làm sức khỏe giảm sút khi chạy bộ, thực hiện chế độ ăn low-carb (hạn chế carbohydrate, tăng protein và chất béo).

Nếu bạn sợ không ăn chạy sẽ bị tụt đường huyết thì nên ăn 1 phần ăn hợp lý, không ăn quá no, sau đó khi đã tập xong, bạn cảm thấy đói, hãy ăn nhẹ để bổ sung năng lượng.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.72272 sec| 776.719 kb