Chủ nhật , 19/05/2024, 22:58 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do quan trọng khi ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Lý do quan trọng khi ăn uống khiến bạn không thể giảm cân
(Tieudung.vn) - Giảm cân là cả một quá trình ngoài chế độ tập luyện thì cũng cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

Không theo dõi thực đơn hàng ngày

Lý do quan trọng khi ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Điều kiện tiên quyết để là bạn cần nắm được số calories mình nạp vào và tiêu thụ mỗi ngày. Để nắm được chính xác, bạn cần theo dõi thực đơn mỗi ngày. Những người không biết họ thực sự ăn bao nhiêu trong một ngày khó có thể giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng theo dõi chế độ ăn uống giúp giảm cân dễ dàng. Những người sử dụng hoặc chụp ảnh bữa ăn của họ luôn giảm cân nhiều hơn những người không thực hiện việc này.

Không ăn đủ đạm

Đạm là chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân. Khi lượng protein chiến 25 - 30 % tổng năng lượng nạp vào thì cơ thể có thể đốt thêm 80 - 100 calo mỗi ngày. Chất đạm cũng giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và muốn ăn vặt, giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Ăn thực phẩm không nguyên chất

Bên cạnh việc theo dõi thực đơn, bạn cũng cần quan tâm tới cách chế biến . Thực phẩm được chế biến ở dạng thô nhất có thể sẽ giữ nguyên chất dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe, vừa đảm bảo cân nặng. Thực phẩm được gắn mác lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhưng lại dùng quá nhiều dầu mỡ khi chế biến hoặc sử dụng nhiệt độ cao có thể làm biến tính hầu hết các enzyme, ảnh hưởng xấu tới việc tiêu hoá.

Không ăn thực phẩm dinh dưỡng

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb, bạn nên tránh không sử dụng các thực phẩm đã qua chế biến. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên, có thể thay thế bằng thịt nạc, cá, trứng, rau và chất béo lành mạnh để giúp giảm cân hiệu quả. Bổ sung chất béo lành mạnh là điều không thể thiếu  khi thực hiện chế độ ăn low-carb. 

Ăn quá nhiều hạt

Các loại hạt là thực phẩm toàn phần, nhưng chúng cũng rất giàu chất béo. Ví dụ, hạnh nhân có khoảng 50% chất béo. Khi ăn các loại hạt này, bạn có thể ăn số lượng lớn mà không cảm thấy no dẫn đến ăn quá nhiều hạt.

Việc ăn vặt bằng các loại hạt hoặc bơ hạt mỗi ngày có thể làm tăng tổng lượng calo nhiều hơn dự kiến, ngăn ngừa giảm cân.

Uống quá nhiều sữa

Sữa tươi có thể khiến bạn tăng cân là bởi vì trong sữa có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi như protein, canxi, các nhóm vitamin A, B1, B12… không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động mà việc uống sữa tươi mỗi ngày còn ngăn ngừa giảm cân.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58149 sec| 774.258 kb