Thứ 3, 19/03/2024, 13:50 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 cách chữa môi khô, nứt nẻ trong mùa đông

6 cách chữa môi khô, nứt nẻ trong mùa đông
(Tieudung.vn) - Môi nứt nẻ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phổ biến nhất là thời tiết lạnh, khô, tác hại của ánh nắng mặt trời và hành vi liếm môi. Nếu gặp vấn đề này, bạn có thể thử những gợi ý này để bờ môi được mịn màng hơn.

Bổ sung giàu vitamin B2

Khi cơ thể thiếu vitamin B2 thì môi sẽ khô và bong tróc hơn. Do đó, bạn nên nạp ngay các thực phẩm như rau lá màu xanh đậm, chuối, táo, lê, gan động vật, cá hồi, cá thu, sữa, trứng... để cung cấp nhanh chóng vitamin B2 cho đôi môi không còn bong tróc, nứt nẻ.

6 cách chữa môi khô, nứt nẻ trong mùa đông

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Uống nhiều nước

Nạp đủ nước mỗi ngày là cách chống khô môi hiệu quả. Để không quên uống nước thì bạn nên đặt sẵn bình nước ngay bàn làm việc và mỗi ngày chỉ cần bổ sung 2 lít nước là đủ rồi bạn nhé.

Ngoài nước lọc thì bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại trái cây mọng nước như dưa hấu, bưởi, dưa leo, cam, dâu tây, dứa... để vừa đẹp môi vừa đẹp da, đẹp dáng.

Hạn chế thức ăn gây khô môi

Tiêu, ớt... các loại gia vị cay hoặc thực phẩm chứa nhiều caffein đều khiến cho tình trạng môi trở nên trầm trọng hơn. Do đó bạn nên lưu ý hạn chế các loại thực phẩm này. Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ cà phê thì nên hạn chế và thay thế bằng trà thảo dược, sữa tươi, nước ép trái cây... đều tốt hơn cho môi.

Không chạm tay hoặc liếm môi

Chạm tay lên môi sẽ khiến vi khuẩn ẩn náu trên tay di chuyển nhanh chóng qua đôi môi đang nứt nẻ không chỉ làm môi khô ráp hơn mà còn mang nhiều mầm bệnh không ngờ đến cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên liếm môi. Nhiều người lầm tưởng việc liếm môi sẽ giúp môi ẩm ướt và bớt khô hơn. Tuy nhiên theo phân tích của bác sĩ thì trong nước bọt có chứa amylase sẽ khiến môi khô ráp hơn rất nhiều.

Tẩy da chết thường xuyên cho môi

Da môi cũng như những phần da khác trên cơ thể, nếu không được thường xuyên sẽ trở nên thâm sạm, nứt nẻ, khô ráp. Nếu như bạn muốn có một đôi môi mềm mịn, bóng mượt đầy quyến rũ thì đừng quên tẩy da chết cho môi đều đặn mỗi tuần từ 1 - 2 lần nhé. Bạn có thể sử dụng các loại tẩy da chết môi chuyên dụng hoặc tự chế hỗn hợp đường pha với mật ong và thoa lên môi để tẩy tế bào chết cho vùng da này nhé!

Ăn nhiều rau củ, trái cây

Bên cạnh nước, vitamin cũng rất quan trọng trong việc duy trì độ ẩm cho đôi môi. Hơn nữa, khi chúng ta ăn nhiều rau củ, trái cây, bạn sẽ vừa cung cấp được thêm nước, vừa bổ sung vitmin cho cơ thể. Nhờ đó, đôi môi sẽ luôn căng mọng và giàu sức sống.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09035 sec| 759.477 kb