Thứ 4, 17/04/2024, 04:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách đánh son để không bị khô môi

Cách đánh son để không bị khô môi
(Tieudung.vn) - Bằng những bí quyết dưới đây giúp bạn đánh son môi mà không bị khô đâu nhé.

Tẩy da chết cho môi

Cách đánh son để không bị khô môi

Bạn cần chú ý tẩy da chết cho môi. Nguồn ảnh: Internet

Khi đánh son, môi sẽ càng sản sinh ra nhiều da chết hơn bình thường. Bạn cần phải tẩy da chết môi từ 2 – 3 lần/tuần. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết môi đang được bày bán trên hoặc tự làm tẩy da chết môi. Một công thức tẩy da chết môi hiệu quả bạn có thể tham khảo bao gồm đường nâu + mật ong + dầu dừa. Bạn pha hỗn hợp này theo tỉ lệ 1:1:1 rồi trộn đều lên.

Sử dụng mặt nạ ngủ cho môi

Trước khi đi ngủ, hãy bổ sung độ ẩm cho môi bằng các loại mặt nạ môi. Nếu không có mặt nạ ngủ, bạn hãy thoa một lớp son dưỡng thật dày. Sáng hôm sau khi lau đi, bạn sẽ thấy lớp da chết của môi bong dần ra và bạn có một đôi môi ửng hồng xinh đẹp.

Tô son dưỡng cả ngày và trước khi đi ngủ

Son dưỡng được xem là món đồ làm đẹp không thể thiếu để có đôi môi mềm mượt trong mùa hanh khô. Ban ngày, bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng cho môi như son dưỡng, son lót có chứa SPF, bảo vệ môi dưới tia UV để tránh tình trạng thâm màu.

Ngoài việc uống đủ nước và tô son dưỡng nhiều lần trong ngày, bạn cũng nên chăm sóc môi bằng một lớp son dưỡng dày trước khi đi ngủ. Bởi cả đêm, khi cơ thể không được bổ sung nước và chịu ảnh hưởng từ không khí lạnh, môi sẽ rất dễ bị khô, dẫn đến tình trạng khó tô son mịn mượt. Việc tô son dưỡng qua đêm sẽ cung cấp độ ẩm cho môi. Sáng ngủ dậy, bạn có thể lau lớp son này đi, da chết cũng trôi theo đáng kể.

Đắp mặt nạ môi

Mặt nạ được xem là món đồ làm đẹp "cứu cánh" cho làn da khô, tuy nhiên nhiều người thường chỉ chăm sóc da mặt mà quên đôi môi cũng cần được bảo vệ, cấp đủ độ ẩm. Trên thị trường, có nhiều loại mặt nạ chuyên dụng cho môi như mặt nạ dạng thạch, mặt nạ ngủ... Nếu các loại mặt nạ cấp tốc giúp môi mịn màng, ẩm mượt trong 0-15 phút thì mặt nạ ngủ có bảo vệ môi suốt đêm, khi dùng lâu ngày cũng góp phần cải thiện sắc tố môi, nhờ vậy môi bớt thâm, lên màu son thêm chuẩn đẹp.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.53417 sec| 770.07 kb