Thứ 6, 30/09/2022, 04:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bệnh viện Việt Đức giải trình vụ bị tố “coi thường” bệnh nhân

Bệnh viện Việt Đức giải trình vụ bị tố “coi thường” bệnh nhân
(Tieudung.vn) - Ngày 1/7, Bộ Y tế đã gửi công văn giải trình của Bệnh viện (BV) BV Việt Đức đến báo chí về vụ việc BV Việt Đức bị tố coi thường bệnh nhân.

Trong công văn, Phó Giám đốc BV Việt Đức Trần Hồng Sơn cho biết, BV đã triệu tập cuộc họp khẩn vào ngày 29/6. Về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng (34 tuổi, ở Lĩnh Nam, Thanh Trì, Hà Nội) đến khám cấp cứu vì tai nạn giao thông, được đón tiếp vào khoảng 23h45 phút ngày 24/6 trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, không liệt, xây xát vùng mặt, có đau đầu. Bệnh nhân được 3 bác sĩ thăm khám (hỏi nguyên nhân vào viện, tri giác, tình trạng bệnh nhân…) và chẩn đoán: Theo dõi chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt.

Mô tả ảnh.
 

Bác sĩ tua trực chỉ định đưa đi chụp cắt lớp vi tính sọ não, hàm mặt, Xquang bàn tay phải, Xquang cột sống thắt lưng thẳng nghiêng để loại trừ các tổn thương có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân. Ngay khi chụp xong, bệnh nhân được nhân viên vận chuyển về phòng cấp cứu để tiếp tục theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác và các tổn thương khác. Khoảng 2 tiếng sau, có kể quả phim chụp cắt lớp vi tính, chưa thấy hình ảnh tổn thương sọ não, hàm mặt. chụp Xquang có tổn thương đốt II ngón V bàn tay phải. Bác sĩ tua trực đã chỉ định bó bột cẳng bàn tay sau đó chuyển BV Đa khoa Thanh Nhàn để tiếp tục theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

Như vậy, từ khi vào viện khoảng hơn 2 giờ, bệnh nhân đã được đưa đi chụp cắt lớp vi tính, Xquang, theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác. Tuy nhiên, do người nhà bệnh nhân lo lắng, không hiểu chuyên môn nên đã có lời nói thô bạo, gây mất trật tự trong BV. Nhân viên BV đã xin lỗi và cũng đã hướng dẫn bệnh nhân và người nhà theo đúng quy trình của BV. Qua kiểm tra danh sách bệnh nhân tại phòng bó bột không có tên bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng đến bó bột theo chỉ định (bệnh nhân đã tự ý bỏ về).

Phía BV cũng khẳng định, ca trực đã làm theo đúng quy định về chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm trong quá trình chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho người bệnh. Việc phản ánh của người nhà bệnh nhân qua fanpage của Bộ trưởng Y tế là sự hiểu lầm, không chính xác của người nhà bệnh nhân. Mặc dù vậy, thông qua phản ánh này, BV sẽ tiếp tục phổ biến việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với người bệnh cho nhân viên toàn BV để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Trước đó, theo phản ánh nickname Nguyễn Cường trên fanpage của Bộ trưởng Y tế, nhân viên trực cấp cứu đã có thái độ coi thường và thờ ơ với của người bệnh. Cụ thể, nickname Nguyễn Cường tự nhận là người nhà của một bệnh nhân bị tai nạn ngã xe phản ánh, trong suốt quá trình vào cấp cứu tại BV Việt Đức, bệnh nhân có 3 lần, mỗi lần cách nhau vài tiếng, được 3 bác sĩ khác nhau khám và đều hỏi câu “làm sao, như thế nào”. Đáng nói, giữa mỗi lần bác sĩ đến thăm khám là khoảng thời gian chờ đợi lên đến hàng tiếng đồng hồ để chụp CT, chụp X-quang, chờ lấy kết quả, chờ hội chẩn… và thái độ thiếu tôn trọng của nhân viên y tế khi người nhà sốt ruột hỏi kết quả.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.01793 sec| 780.328 kb