Thứ 3, 23/04/2024, 22:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bà bầu bị đau lưng trong thai kỳ giải quyết làm sao?

Bà bầu bị đau lưng trong thai kỳ giải quyết làm sao?
(Tieudung.vn) - Bà bầu bị đau lưng trong thai kỳ thì hãy nhớ những nguyên tắc dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây đau lưng ở mẹ bầu 

Thừa cân

Bà bầu bị đau lưng trong thai kỳ giải quyết làm sao?

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu thường có xu hướng tăng cân bất thường nên xương sống phải làm việc nhiều hơn để nâng đỡ trọng lượng cơ thể. Đồng thời, em bé trong bụng, cùng dạ con cũng tạo áp lực lên các mạch máu, dây thần kinh ở vùng xương chậu và lưng, nên dẫn tới hiện tượng đau lưng.

Thay đổi tư thế

Khi , cơ thể bạn sẽ thay đổi trọng tâm để giữ thăng bằng. là mẹ bầu hay bị đau lưng vì phải kéo căng các cơ bụng.

Các cơ bị kéo căng

Khi thai nhi ngày càng lớn, hai mảng cơ song song chạy từ khung sườn tới xương chậu bị kéo căng hơn. Điều này càng khiến tình trạng đau lưng trở nên tồi tệ.

Stress

Tâm lý căng thẳng có thể ảnh hưởng đến tình trạng các cơ ở lưng, gây ra đau lưng.

Cách giảm đau lưng cho  

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trong thời gian mang thai mẹ bầu luôn được khuyến khích tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ thể Những bài tập dành cho vùng lưng, bụng và xương chậu sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được cơn đau lưng

Tuy nhiên, khi mang thai, trọng tâm của cơ thể sẽ dồn về phía trước. Lúc này, các bà bầu thường cố gắng dồn hể cơ thể về phía sau để tạo thế cân bằng.

Điều này có thể làm phần cơ ở vùng phía dưới lưng bị kéo căng, gây ra các cơn đau lưng Do vậy, để chữa đau lưng cho bà bầu, cần chỉnh sửa tư thế đúng bằng cách hạ mông xuống, kéo thẳng hai vai về phía sau và đứng thẳng, vươn người lên cao.

Massage thường xuyên

Để chữa đau lưng cho bà bầu mỗi buổi tối, các mẹ hãy nhờ người massage lưng, chân, tay hay bát cứ vùng nào bạn cảm thấy đau nhức xoa bóp nhẹ nhàng sẽ khiến cơ thể được thoải mái, bớt đau nhức. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể đến các trung tâm massage dành riêng cho mẹ bầu để được massage một cách bài bản hơn.

Chữa đau lưng cho bà bầu bằng cách massage thường xuyên

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy buồn nôn, choáng, không thoải mái hoặc bất kì triệu chứng nào khác thì hãy ngừng việc massage này lại. Những bà bầu mà có xu hướng hay ợ nóng thì nên nghỉ ngơi sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ rồi mới mát xa. Những phụ nữ bị tiểu đường nên có một bữa ăn nhỏ trước khi mát xa.

Tư thế nằm

Nằm trên nệm quá mềm và gối cao sẽ gây trũng vùng lưng. Để giảm đau lưng khi mang thai hiệu quả, bạn nên nằm nghiêng sang trái. Có thể đặt chiếc gối giữa hai đầu gối và kê một chiếc dưới bụng. Cách này giúp tử cung không đè lên xương sống, tránh gây đau lưng sau khi ngủ.

Ngoài tư thế nằm, chị em cũng cần chú ý đến tư thế đứng, ngồi. Không nên đứng, ngồi một chỗ quá lâu. Khi ngồi nên chọn ghế có phần tựa, đặt thêm chiếc gối nhỏ phía sau lưng và gác chân lên cao một chút.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66265 sec| 786.734 kb