Thứ 6, 19/04/2024, 06:43 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 lợi ích của đậu hải quân với sức khoẻ

6 lợi ích của đậu hải quân với sức khoẻ
(Tieudung.vn) - Đậu hải quân có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ trị bệnh tiểu đường và còn nhiều lợi ích khác.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy việc ăn loại đậu này có thể làm tăng mức cholesterol HDL tốt. Chất folate trong đậu làm giảm mức homocysteine ​​- mức độ cao dẫn đến bệnh tim. Hơn nữa, nó còn giàu magiê, giúp thư giãn các mạch máu và giảm huyết áp. Chất xơ trong loại đậu này cũng quan trọng không kém. Nó làm giảm mức cholesterol và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

6 lợi ích của đậu hải quân với sức khoẻ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Giúp chuyển hóa năng lượng

Folate trong đậu hải quân là nguồn năng lượng tốt cho cơ thể. Thêm vào đó, đậu hải quân còn giàu chất xơ, hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Hỗ trợ trí não

Trong đậu hải quân, phosphatidylserine là một loại phospholipid bao gồm các axit béo và axit amin. Những chất này làm tăng mức độ hóa chất diễn ra trong não, do đó cải thiện trí nhớ và các hoạt động giao tiếp giữa các tế bào thần kinh.

Không chỉ vậy, theo kết quả nghiên cứu còn cho thấy: phosphatidylserine còn có khả năng làm chậm quá trình suy giảm nhận thức thường xảy ra ở người cao tuổi, ngăn ngừa trầm cảm và các triệu chứng rối loạn não bộ như bệnh Parkinson.

Hỗ trợ điều trị

Đậu hải quân có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường theo hai cách. Đầu tiên, nó có thể giúp giảm chỉ số đường huyết. Ngoài ra, chất xơ trong đậu giúp giảm lượng đường trong máu. Protein trong chất xơ cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và loại bỏ sự mệt mỏi. 

Hỗ trợ

Đậu có lượng calo thấp và nhiều chất xơ. Đó là lý do tại sao nó sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Các protein và tinh bột kháng mà đậu này chứa cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn để bạn không ăn quá nhiều. 

Giúp tăng khối lượng cơ

Protein và chất xơ là hai dưỡng chất quan trọng trong chế độ ăn kiêng của người tập thể hình. Chất xơ giúp duy trì trọng lượng và phản ứng insulin, có lợi cho việc phát triển của cơ bắp. Bên cạnh đó, hàm lượng protein còn làm tăng khối lượng và sức mạnh của cơ bắp.

Lưu ý khi sử dụng đậu hải quân

Vì loại đậu này rất giàu chất xơ, nên ăn quá nhiều trong số chúng có thể gây ra chuột rút vì chất xơ vẫn chưa được tiêu hóa trong ruột. Những loại đậu này cũng có thể gây đầy hơi, tiêu chảy và táo bón. Bạn chỉ nên ăn khoảng nửa chén đậu trong một ngày, không nên ăn nhiều hơn. 

Đậu có chứa chất thảo dược và những thứ này độc hại khi đậu còn sống hoặc chưa chín hẳn.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.65041 sec| 771.227 kb