Thứ 3, 19/03/2024, 12:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 thực phẩm sẽ gây hại cho tim mạch, nếu bạn sử dụng quá nhiều

6 thực phẩm sẽ gây hại cho tim mạch, nếu bạn sử dụng quá nhiều
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những thực phẩm gây hại cho tim mạch nếu bạn sử dụng chúng quá nhiều.

Nhân sâm

Nhân sâm thường được sử dụng để tăng cường năng lượng, tăng sức chịu đựng và cải thiện sức đề kháng. Hơn nữa, nhân sâm cũng có vai trò giảm cholesterol xấu và điều hòa huyết áp. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, nhân sâm có thể phản , gây đau nhói tim, thậm chí là nhồi máu cơ tim.

6 thực phẩm sẽ gây hại cho tim mạch, nếu bạn sử dụng quá nhiều

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chất béo, muối và đường

Theo một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng quá nhiều những gia vị như đường, muối, chất béo bão hòa kết hợp với carbs tinh chế sẽ khiến cơ thể tăng nguy cơ bị đột quỵ và đau tim. Do đó, để phòng tránh các bệnh lý liên quan đến tim mạch, mọi người nên hạn chế lạm dụng những gia vị này trong việc chế biến thực ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số loại rau củ và trái cây có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như protein nạc, ngũ cốc, sữa ít béo,...

Gừng

Gừng có công dụng giảm triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và tăng cường khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều gừng có thể cản trở quá trình đông máu và không tốt cho người đang điều trị bệnh tim.

Thịt đỏ

Ăn quá nhiều thịt bò, thịt cừu và thịt lợn có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim và tiểu đường. Điều này được giải thích là do chúng có nhiều chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol.

Tỏi

Tỏi được dùng ở nhiều dạng như ăn sống, nấu nướng hoặc chiết xuất thành tinh dầu, thuốc viên. Loại này rất tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm cholesterol xấu, huyết áp vừa tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên không nên lạm dụng thực phẩm này, bởi đặc tính làm loãng máu của tỏi sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu. Những người bị rối loạn nhịp tim, từng bị đau tim hoặc thay van tim nên thận trọng khi dùng tỏi.

Kem

Thưởng thức một muống bánh quy và kem không ảnh hưởng nhiều tới một chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, khi bạn ăn quá nhiều kem chắc chắn là gây hại cho sức khỏe. 

Ăn quá nhiều kem có thể dẫn tới sự gia tăng insulin và triglyceride, làm tăng huyết áp tâm thu và nhịp tim, đồng thời khiến các tiểu cầu trong máu trở nên dính và vón cục, có thể gây tắc nghẽn các mạch nhỏ của tim và làm giảm lưu lượng máu đến tim. Những tình trạng đó cuối cùng có thể dẫn đến một cơn đau tim, nếu lưu lượng máu đến tim không được cải thiện. 

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.38067 sec| 759.039 kb