Thứ 5, 25/07/2024, 04:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những chất bổ sung cần thiết cho nam giới sau tuổi 40

Những chất bổ sung cần thiết cho nam giới sau tuổi 40
(Tieudung.vn) - Sau 40 tuổi, tốc độ trao đổi chất (tốc độ cơ thể đốt cháy calo) bắt đầu suy giảm. Nam giới có thể thấy rõ năng lượng và hormone nam giảm sút, cân nặng tăng và dễ gặp căng thẳng, lo lắng cũng như nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, viêm xương khớp tăng lên. Dưới đây là những loại vitamin quan trọng mà nam giới nên dùng sau 40 tuổi.

Vitamin C

Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic, là một trong những chất dinh dưỡng an toàn và hiệu quả nhất, có nhiều chức năng như giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt, phục hồi vết thương. Đồng thời, còn có thể sản xuất collagen, từ đó làm cho mọi người luôn trẻ trung.

Ngoài ra, vitamin C còn là nguyên tố dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể một cách hiệu quả, từ đó ngăn ngừa bệnh thấp khớp, bệnh tim và ung thư.

Những chất bổ sung cần thiết cho nam giới sau tuổi 40

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Protein chất lượng cao

Đối với nam giới bước vào độ tuổi trung niên thì việc bổ sung protein chất lượng cao càng cần thiết hơn, vì chức năng chính của protein là cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một khi thiếu protein sẽ xuất hiện các vấn đề như thể lực yếu, hiệu quả công việc giảm sút... Đặc biệt với những người làm việc trí óc hoặc thể chất lâu dài, chúng ta nên bổ sung thêm protein.

Ngoài ra, protein còn có thể kích thích tiết hormone nam, cải thiện chức năng sinh sản. Vì vậy, nam giới nên ăn nhiều giàu protein như trứng, sữa, thịt nạc...

Kẽm

Kẽm là nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong cơ thể nam giới và có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Đặc biệt sau tuổi 40, nguyên nhân tỉ lệ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt cao có liên quan mật thiết đến việc thiếu kẽm.

Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm như hàu, bào ngư, tôm, cua… và các loại hải sản.

Canxi

Canxi là khoáng chất giúp cho cơ bắp, dây thần kinh, tế bào và mạch máu của bạn hoạt động tốt. Vì vậy nếu thiếu canxi sẽ gây ra nguy cơ bị suy nhược thần kinh, tinh thần không ổn định, đau đầu, suy giảm trí nhớ…

Canxi vào cơ thể phần lớn lưu trữ ở xương, nguồn cung cấp canxi cho cơ thể chủ yếu từ các loại thực phẩm chúng ta ăn vào, trong đó các loại chứa nhiều canxi như sữa, sữa chua và phô mai…

Axit folic

Axit folic là dưỡng chất quan trọng nhất ở nam giới, vì nó có khả năng phân hủy homocysteine ​​một cách hiệu quả và ngăn ngừa tổn thương tim.

Nam giới nên bổ sung axit folic từ chế độ ăn uống, chẳng hạn như rau bina.

Crôm

Nếu cơ thể thiếu những yếu tố này, sức mạnh cơ bắp của nam giới sẽ yếu đi, vì vậy các ngày trong tuần nên bổ sung nhiều hơn từ các thực phẩm như khoai lang, nho khô, ngô...

Axit béo omega-3

Axit béo Omega- 3 giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch, não bộ và chức năng nhận thức… Axit béo Omega- 3 có nhiều trong cá béo (chẳng hạn như cá hồi, cá mòi, cá thu), hạt lanh, hạt chia và quả óc chó.

Bổ sung dầu cá và dầu tảo, nên tìm những sản phẩm có hàm lượng EPA và DHA cao. Đặt mục tiêu bổ sung 1.000 mg EPA và DHA mỗi ngày.

Cách dùng chất bổ sung an toàn và hiệu quả

- Tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế: Trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ bổ sung nào, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế, đặc biệt xác định liều lượng thích hợp và giải quyết mọi tương tác tiềm ẩn với thuốc.

- Chọn thực phẩm bổ sung chất lượng cao: Tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng.

- Duy trì chế độ ăn uống cân bằng: Các chất bổ sung nên được sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng (chứ không phải thay thế), từ những thực phẩm nguyên chất.

- Giữ đủ nước: Sự hấp thụ và chuyển hóa vitamin và khoáng chất thích hợp đòi hỏi phải tiêu thụ đủ nước.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10676 sec| 776.484 kb